Đau đớn tột độ vì phản bội bạn gái trước ngày cưới để... cứu mẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tùng thấy vui vì mẹ được cứu sống nhưng anh thấy ân hận, tội lỗi vô cùng khi phụ bạc mối tình gắn bó suốt 3 năm qua.

Lớn lên trong nghèo khổ, lại thiếu thốn tình thương, sự che chở của cha từ khi mới lên 5 tuổi, Tùng đã tự dặn lòng phải nỗ lực học tập bằng 200% khả năng để thoát nghèo. Kể từ khi cha phũ phàng bỏ đi theo người đàn bà khác giàu có, hai mẹ con anh nương tựa vào nhau mà sống. Cho dù khó nhọc nhưng mẹ vẫn quyết tâm nuôi Tùng ăn học. Bà không oán trách gì người chồng bội bạc năm xưa nhưng vẫn dặn con trai sống cho phải đạo, trọng tình nghĩa và đặc biệt không được phụ tình.

Thương mẹ, thấu hiểu những cực nhọc bà phải vượt qua để nuôi mình khôn lớn, Tùng đã đáp đền công lao ấy bằng thành tích học tập đáng nể. Thế nhưng khi kết thúc 4 năm đại học, người thanh niên 22 tuổi ấy rất chật vật để tìm công việc như ý. Không hề nản chí, Tùng chăm chỉ làm đủ mọi công việc để trang trải cho cuộc sống bản thân và mẹ.

Cậu tự nhủ rằng những gì đang diễn ra chẳng là gì so với quá khứ tuổi thơ của mình. Hơn nữa Tùng còn phải nỗ lực để vun đắp cho mối tình 3 năm đầy gắn bó với cô bạn gái học chung đại học.

Hương, mối tình đầu và duy nhất đến thời điểm này của Tùng đã giúp đỡ bạn trai rất nhiều về vật chất. Cô là con út trong gia đình bình thường nhưng lại sớm chứng tỏ sự mát tay bằng con đường kinh doanh trên mạng. Tình yêu của họ đã được thử thách không ít và cũng có cả trắc trở nhưng sau cùng họ nguyện gắn bó cuộc đời với nhau bởi ân tình và nhận ra mình sinh ra là để thuộc về nhau.

Đau đớn tột độ vì phản bội bạn gái trước ngày cưới để... cứu mẹ. Ảnh minh họa.

Thế rồi đúng 2 năm kể từ ngày tốt nghiệp, Tùng được nhận vào làm ở một tập đoàn lớn. Sớm bộc lộ năng lực lại sở hữu ngoại hình điển trai, cậu rất được lòng ông sếp trực tiếp. Tùng và bạn gái dự định sớm tổ chức đám cưới bởi mẹ cậu cũng đã nhiều tuổi.

Mọi chuyện đang tốt đẹp, bỗng một ngày kia khi đang trên đường đến cơ quan, Tùng nhận được điện thoại của hàng xóm thông báo rằng mẹ vừa vào viện cấp cứu vì đột quỵ.

Tức tốc chạy đến nơi, chứng kiến cảnh mẹ nằm trên giường bệnh, mặt Tùng tái mét đi vì lo lắng. Chưa kịp hoàn hồn, cậu lại thêm sốc khi bác sỹ thông báo bà mắc chứng bệnh liên quan đến thần kinh. Chi phí cho ca phẫu thuật lên đến 400 triệu đồng, một số tiền quá lớn nằm ngoài khả năng của Tùng.

Giữa lúc hoang mang cực độ, Tùng nhận được lời đề nghị giúp đỡ từ ông sếp trực tiếp. Không rào đón, ông này tuyên bố thẳng nếu đồng ý lấy con gái mình cậu sẽ cứu được mẹ và kế thừa gia sản lớn. Sau giây phút mừng quýnh, cậu nhanh chóng buồn thiu khi nghĩ đến Hương, người đã hy sinh quá nhiều vì mình.

Anh không thể sống thiếu cô, hai người rất yêu nhau và cũng đã ước hẹn và đám cưới cũng được lên sẵn lịch. Đấu tranh tư tưởng suốt hai đêm ròng, ruốt cuộc Tùng đi quyết định dù sao cũng phải cứu bằng được mẹ. Anh chẳng còn cách nào khác cả ngoài việc phản bội tình yêu với Hương để sống với người đàn bà khác.

Vậy là ngay hôm sau theo sự sắp xếp của ông sếp-người cho Tùng mượn tiền chạy chữa cho mẹ, cậu phải cắt đứt mối quan hệ với bạn gái đồng thời đăng ký kết hôn với người đàn bà xa lạ, xấu xí và hơn anh những 1 giáp.

Ngày mẹ được cứu cũng là ngày Tùng đánh mất vĩnh viễn người con gái mà anh nguyện chung sống suốt quãng đời còn lại. Hai cảm xúc mâu thuẫn đan xen nhau trong con người anh. Tùng vui vì mẹ hết bệnh nhưng lại thấy có lỗi với người con gái đã yêu thương mình bằng cả tấm lòng cứ xâm chiếm khiến Tùng giằng xé nhiều tháng. Cậu không thôi trách móc bản thân không đủ giàu để giữ Hương bên mình. Giờ đây khi chuẩn bị trở thành rể của sếp, được đề bạt lên phó phòng, tương lai rộng mở nhưng cậu chẳng vui chút nào.

Cái cảm giác phụ bạc người mình yêu, giẫm đạp lên những gì từng thề thốt với Hương trước kia khiến Tùng héo úa như xác không hồn. Có lẽ định mệnh đã chia cắt tình yêu của họ, Tùng cố biện minh như thế để tự an ủi mình nhưng sao anh vẫn không thấy thanh thản…

Bé trai bị nát 5 ngón tay vì sạc đèn pin phát nổ
Bé trai bị nát 5 ngón tay vì sạc đèn pin phát nổ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cục sạc đèn pin bất ngờ phát nổ khiến bé trai 8 tuổi ở Lâm Đồng bị dập nát 5 ngón tay của bàn tay phải.
Vừa ân ái với chồng xong, vợ tôi lại
Vừa ân ái với chồng xong, vợ tôi lại "yêu" hiệp 2 với gã hàng xóm
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi phát sợ sự tham lam, nhu cầu lớn và cả thủ đoạn tinh vi của vợ mình. Sốc là cảm giác tôi trải qua khi biết vợ thường yêu hiệp 2 với hàng xóm.
Vợ đập nát xe hơi tiền tỷ khi thấy chồng chở bồ nhí
Vợ đập nát xe hơi tiền tỷ khi thấy chồng chở bồ nhí
(Khám phá) - (Phunutoday) - Thấy chồng mình chở người phụ nữ khác trên chiếc xe hơi siêu sang, cô vợ đã bực tức phá nát chiếc xe ở bãi gửi.
Những điểm khác giữa người giàu với người trung lưu, người nghèo
Những điểm khác giữa người giàu với người trung lưu, người nghèo
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu bạn muốn thành công và trở lên giàu có thì bạn hãy học cách suy nghĩ, hành động của họ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT