5 điều "cấm tiệt khi làm "chuyện ấy" để không phải ân hận suốt đời

( PHUNUTODAY ) - “Chuyện ấy” luôn khiến các cặp đôi cảm thấy hưng phấn, hạnh phúc, đồng thời mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu mắc phải 1 số sai lầm sau có thể gây ra những hậu quả không hề nhỏ tới sức khoẻ cũng như tâm lý.

Nước bọt

Nước bọt cũng là một thứ có độ ẩm tự nhiên nhưng nó không có nghĩa là thứ có thể thay thế và sử dụng như chất bôi trơn cho “chuyện ấy”. Nước bọn không đủ để tạo ra độ trơn. Thêm vào đó, nước bọt còn tạo điều kiện cho việc truyền bệnh tình dục, gây nhiễm trùng âm đạo của nữ giới.

Empty

Không sử dụng bao cao su

Nếu bạn nghĩ rằng đối tác của mình không mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục và “tự tin” không sử dụng bao cao su thì hoàn toàn sai lầm. Leah Millheiser, Giáo sư lâm sàng tại Đại học Y khoa Đại học Stanford chia sẻ: “Trong bất cứ trường hợp nào, quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su đều có nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.” Điều nguy hiểm hơn là các căn bệnh này ngày càng có xu hướng khó điều trị hơn do xuất hiện tình trạng kháng thuốc, Leah Millheiser khuyến cáo.

Áp đặt lên đối phương

Để cả 2 cảm thấy hài lòng và thích thú với "cuộc yêu" cần có sự tôn trọng và thoả thuận với đối phương về mọi thứ: tư thế, cách thức hay cảm giác của cá nhân. Tuyệt đối tránh việc ép buộc hoặc áp đặt sở thích của mình bất chấp cảm giác của người ấy vì điều này có thể tạo thành bóng đen tâm lý lâu dài.

Empty

Dầu ô liu

Dầu ô liu cũng là loại được sử dụng để làm chất bôi trơn trên các bao cao su nhưng nó không phải là sản phẩm thực phẩm. Nếu bạn muốn sử dụng dầu ô liu làm chất bôi trơn hãy sử dụng loại hữu cơ thay vì loại được chế thành dầu ăn. Điều đó sẽ an toàn cho cả nam và nữ trong khi quan hệ.

Dầu dừa

Empty

Dầu dừa được biết tới với rất nhiều tác dụng hữu ích nhưng nó không phải là thứ tốt trong việc thay thế chất bôi trơn. Dầu dừa làm mất đi độ an toàn của bao cao su, có thể làm rách, bào mỏng bao cao su. Do đó, nếu bạn không muốn có nguy cơ mắc bệnh tình dục, có thai ngoài ý muốn thì không nên sử dụng dầu dừa kết hợp trong khi quan hệ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT