Bắt lỗi 6 sai lầm các nàng hay mắc phải khi trang điểm

( PHUNUTODAY ) - Bỏ qua bước sử dụng kem lót khi trang điểm, đánh lông mày quá đậm, thoa kem nền khắp mặt,...đều là những sai lầm mà các nàng hay mắc phải.

Hãy tham khảo những lỗi khi trang điểm để không mắc phải:

Bỏ qua bước sử dụng kem lót khi trang điểm

Khi trang điểm, kem lót sẽ giúp cho kem nền có độ bám lâu hơn, giảm tình trạng da bị xỉn màu, làm mờ các nếp nhăn.

Nếu bạn muốn nâng cao hiệu quả trang điểm thì nhất định đừng xem nhẹ bước này nhé! Đặc biệt, nếu bạn yêu thích lối trang điểm phủ sương thì chắc chắn bạn phải nhờ đến kem lót vì nó giúp da bóng mịn, kiểm soát nhờn dầu và che phủ lỗ chân lông.

cac-loi-khi-trang-diem-phunutoday.1

Sử dụng một loại kem nền cho mọi độ tuổi

Khi bạn già đi, có nhiều thứ sẽ thay đổi theo bao gồm độ đàn hồi của da. Khuôn mặt bắt đầu chảy xệ, nếp nhăn xuất hiện ở nhiều khu vực khác nhau. Điều này có nghĩa là loại kem nền mà bạn sử dụng khi còn trẻ sẽ làm nổi bật các nhược điểm này thay vì che chúng đi. Thay đổi kem nền dựa trên nhu cầu của da rất quan trọng và bạn nên chọn loại kem nền dạng lỏng vì nó giúp da ngậm nước.

Sử dụng quá nhiều keo trên lông mi giả

Khi bôi keo lên lông mi giả, hãy dùng một lượng vừa đủ nếu không lông mi sẽ rất khó dán, lâu khô và xộc xệch khỏi mắt bạn. Những gì bạn cần làm là bôi chút lên mi giả bằng bàn chải và để khô trong 40-50 giây rồi mới dán. Vì keo càng khô càng tốt và dễ dính vào lông mi hơn. Ngoài ra, nên bôi nhiều keo hơn một chút vào phần đuôi lông mi vì khu vực này dễ bị bong nhanh hơn.

Dùng ngón tay hay mút trang điểm để tán kem nền 

cac-loi-khi-trang-diem-phunutoday

Đây là hai cách dùng kem nền trang điểm thường thấy nhất của chị em phụ nữ. Thế nhưng, nếu bạn dùng tay thì lớp nền không đều cò dùng bông mút thì nó sẽ khiến bạn bị lãng phí kha khá lượng kem vì bị hút ngược vào bên trong. Thế nên, bạn hãy dùng cọ trang điểm để tiết kiệm kem và tạo được lớp nền mỏng mịn nhất. Khi lựa chọn cọ trang điểm thì bạn hãy chọn loại bằng sợi tổng hợp vì chúng có khả năng tán màu tốt hơn.

Đánh lông mày quá đậm

Lông mày quá đậm, gần giống như màu tóc là sai lầm thường gặp của nữ giới. Nó sẽ khiến khuôn mặt bạn thiếu tự nhiên, làm đôi mắt bạn trở nên sắc nét, dữ dằn. Thay vào đó, bạn nên sử dụng loại cọ mỏng chuốt lông mi trông tự nhiên nhất có thể. Sau đó, kẻ lông mày với tông màu phù hợp nhất với làn da và màu mắt.

Thoa kem nền khắp mặt

Nếu bạn có thói quen này thì cam đoan bạn chưa thực sự hiểu rõ công dụng của kem nền rồi. Thực chất, cách dùng kem nền che khuyết điểm chỉ nên thoa ở những vùng da thực sự cần thiết thôi, ví dụ như: vùng da ửng đỏ quanh mũi, cằm, quầng thâm mắt, sẹo mụn… Riêng với những vùng da khác thì bạn chỉ nên tán nhẹ để giúp da đều màu hơn thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link