Bất lực nhìn con gái vào… nhà nghỉ

( PHUNUTODAY ) - Nhìn đứa con gái đang học lớp 10 của mình tay trong tay với một chàng trai cùng bước vào nhà nghỉ làm chuyện ấy mà lòng tôi đau như cắt, nhưng đành bất lực không thể làm gì được, tôi cảm thấy hổ thẹn với đời, với mình.

(Phunutoday)- Nhìn đứa con gái đang học lớp 10 của mình tay trong tay với một chàng trai cùng bước vào nhà nghỉ làm chuyện ấy mà lòng tôi đau như cắt, nhưng đành bất lực không thể làm gì được, tôi cảm thấy hổ thẹn với đời, với mình.

Tôi không biết phải nói với con gái mình như thế nào
Tôi không biết phải nói với con gái mình như thế nào

Giá như tôi là một người mẹ đàng hoàng, tử tế không chạy theo những cám dỗ dục vọng tầm thường của cuộc sống thì tôi đã đến bên con và tặng ngay một cái tát vào mặt, hay chí ít tôi cũng đưa cháu về dạy dỗ cháu được nhiều hơn... vậy mà tôi lại không làm được việc đó.

Tôi năm nay 40 tuổi đang làm giáo viên dạy văn ở một trường THCS, đã xây dựng gia đình được 15 năm. Chồng tôi là một người đàn ông hiền lành, chịu thương, chịu khó, nên có phần hơi cục mịch chứ không ga lăng, lịch lãm như bao người đàn ông tôi đã từng gặp. Anh làm nghề sửa chữa đồ điện, và xe máy, xe đạp ngay tại nhà nên cũng chẳng mấy ra ngoài, giao tiếp với xã hội xung quanh.

Cũng chính vì lẽ đó mà anh không đủ lãng mạn để ngự trị, ôm trọn trái tim của tôi, một người phụ nữ lãng mạn và luôn cần sự mới mẻ từng ngày ở người đàn ông của mình. Ở bên anh, tôi luôn cảm thấy tâm hồn mình khô khan, không có cảm hứng yêu đương, gần gũi mà chỉ là thứ trách nhiệm vô hình không thể bỏ được. Đó là trách nhiệm gia đình, con cái...

Chính vì lẽ đó mà bao nhiêu năm nay tôi đã lừa dối anh, tôi đã có quan hệ không được trong sáng, quan hệ tình ái với một người đàn ông là bạn cũ của tôi từ thời còn học đại học. Anh ấy cũng chẳng có gì là tài giỏi, nổi bật nhưng lại luôn biết động viên, chăm sóc, sưởi ấm tâm hồn tôi mỗi khi tôi cảm thấy lòng mình cô đơn, lạnh lẽo...

Tôi không còn tư cách để dạy con
Tôi không còn tư cách để dạy con

Chuyện tình cảm ngoài luồng của tôi kéo dài cũng khá lâu nhưng chồng tôi vẫn không hề hay biết bởi vì bản thân anh khô khan như ngói. Hơn nữa, công việc bận rộn, nên anh cũng chẳng mấy quan tâm đến vợ, con nên anh không đủ nhạy cảm để nhận ra những thay đổi trong cuộc sống chăn gối, vợ chồng của tôi.

Tôi cứ tưởng rằng sự việc được diễn ra êm, đẹp xuôi chèo mát mái như vậy, nào ngờ hôm ấy, khi tôi và người tình bước ra khỏi nhà nghỉ thì lại gặp ngay con gái tôi cùng với bạn trai của nó cũng bước ra từ phòng bên cạnh. Cũng như tôi, tôi biết được cháu đến đây để làm gì bởi hai đứa đang rất tình tứ với nhau, như mãn nguyện về một điều gì đó vừa xẩy ra.

Như hiểu được tôi và những suy nghĩ nên cháu cũng chẳng nói điều gì mà quay mặt đi như hai người không hề quen biết. Còn tôi thì định đến bên cháu và lôi về và mắng chửi, đánh đập cho cháu một trận. Nhưng đôi chân tôi bỗng nhiên khựng lại, tôi không đủ can đảm để làm việc đó với con gái tôi, vì tất cả là tại tôi, do tôi chẳng ra gì.

Đã mấy ngày hôm nay tôi và cháu không nói chuyện gì với nhau, những lần gặp nhau cũng vội vã như muốn né tránh một điều gì đó mà không thể nói ra. Bản thân tôi cũng định nói chuyện với cháu nhưng lại sợ rằng sau những việc mình làm thì tôi không đủ tư cách để khuyên bảo, dạy dỗ cháu nữa.

Hơn lúc nào hết, giờ đây tôi mới thấy ân hận về những việc mình đã làm, chỉ vì không vượt qua được những ham muốn dục vọng, cám dỗ tầm thường mà tôi đã đánh mất mình, đẩy gia đình vào nguy cơ tan vỡ hạnh phúc. Và đặc biệt hơn là tôi đành bất lực trước sự ham chơi, đua đòi hư hỏng của con gái tôi. Rồi biết cuộc đời sau này cháu sẽ ra sao, khi mà bây giờ cháu mới chỉ mới có 15 tuổi. Nghĩ tới mà lòng tôi đau như cắt, tôi đành bất lực trước sự việc này...

  • NHP


 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT