Bật mí 6 mẹo làm đẹp tại nhà chống nếp nhăn và lão hóa vùng da cổ

( PHUNUTODAY ) - Dành thời gian tẩy tế bào chết, mát xa, bôi kem dưỡng sẽ giúp vùng da cổ mịn màng trở lại.

1. Sử dụng điện thoại và máy tính đúng cách

Đây là thói quen không phải chỉ sửa khi ở nhà mà còn là trên văn phòng. Bạn nên nhớ nếu bỏ hàng giờ để nhìn xuống màn hình điện thoại thì nếp nhăn ở cổ sẽ nhanh chóng xuất hiện, cùng với đó là chứng đau lưng. Cách tốt nhất là diều chỉnh cho máy tính thẳng trước mặt. Khi làm việc bạn hãy giữ cao cằm, tránh gập cổ xuống. Nếu vị trí của bàn làm việc không thoải mái, có thể dùng đồ vật hỗ trợ.

Empty

2. Sử dụng các ứng dụng đặc biệt để kiểm soát đầu và cổ

Các hệ điều hành đều có ứng dụng kiểm soát tư thế cổ dành cho dân văn phòng. Khi đầu và cổ đang không ở vị trí hợp lý bạn sẽ nhận được thông báo. Liên tục điều chỉnh tư thế sẽ giúp bạn chống lại nếp nhăn hiệu quả hơn.

Empty

3. Bôi kem retinoid

Chăm sóc da toàn mặt cũng đừng quên phần cổ bạn nhé. Kem retinoid là phương pháp dễ dàng nhất giúp bạn chống lại lão hóa và nếp nhăn. Chỉ với lượng nhỏ kem mỗi hai ngày bạn sẽ có được làn da mềm mịn. Không sử dụng quá nhiều vì có thể gây khô da.

Empty

4. Làm sạch cổ cùng với da mặt mỗi ngày

Bất kỳ lúc nào, bạn nên hình thành thói quen chăm sóc vùng da cổ và da mặt đều như nhau. Đầu tiên, bạn cần tẩy sạch lớp trang điểm, lau xuống cả vùng cổ. Sử dụng chất tẩy rửa phù hợp với loại da của bạn. Thoa kem dưỡng ẩm lên mặt, vuốt xuống cổ. Nhưng cách này giúp da căng hơn.

Empty

5. Tẩy tế bào chết cho ngực

Chị em thường có thói quen tẩy tế bào chết trên cơ thể và da mặt nhưng lại quên vùng ngực. Đây là khu vực nhạy cảm nên bạn hãy mát xa nhẹ nhàng để không làm tổn thương da, làm cho ngực một hoặc hai lần một tuần.

Empty

6. Tập yoga cho cổ

Các bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn nên tập yoga mặt 30 phút mỗi ngày trong vòng ít nhất 5 tháng. Dưới đây là một số bài tập giúp làm săn chắc cổ của bạn.

Ngồi ở tư thế thoải mái, chủ động đưa cằm ra, mỉm cười trong 5 giây. Nếu tập đúng, bạn sẽ thấy căng cơ ở cổ. Lặp lại 3 lần. Thực hiện bài tập này 1-2 lần mỗi ngày.

 Hướng vai xuống, thả lỏng, hếch cằm lên trần nhà. Bạn sẽ cảm thấy căng ở phần trên cổ và cằm. Làm động tác ‘môi vịt’. Giữ vị trí này trong 5 giây. Lặp lại 3 lần. Thực hiện bài tập này 1-2 lần mỗi ngày.

Ngồi ở tư thế thoải mái, vai thả lỏng. Đặt tay phải dưới xương đòn trái, ấn nhẹ. Bắt đầu kéo căng đầu và cổ sang bên phải. Vị trí của bạn phải giống như cổ dài của thiên nga. Có thể thêm ‘môi vịt’. Giữ nguyên tư thế trong 5 giây và đổi bên. Lặp lại bài tập này 1-2 lần mỗi ngày.