Bật mí bí quyết làm sáng da vùng dưới cánh tay tự nhiên, hiệu quả và an toàn

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn còn thiếu tự tin vì vùng da dưới cánh tay thâm đen thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây...

Vùng dưới cánh tay sậm màu mất thẩm mỹ là điều mà nỗi đau đầu của rất nhiều chị em. Nguyên nhân có thể là do cách chăm sóc làn da này của chị em đúng như cạo nhổ thường xuyên, sử dụng sản phẩm khử mùi, hay những nguyên nhân khách quan như gen di truyền, sau sinh nở…

Bên cạnh việc đi bắn laser ngoài thẩm mỹ viện vừa đắt đỏ lại không biết có hiệu quả lâu dài không hay các loại hóa mỹ phẩm bán tràn lan không rõ nguồn gốc xuất sứ trên thi trường ngày nay thì chị em lại yêu thích các phương pháp làm đẹp tự nhiên hơn. Dưới đây sẽ là 1 vài phương pháp giảm thâm vùng da dưới cánh tay tự nhiên, hiệu quả và vô cùng an toàn mà các chị em nên biết.

1. Trị thâm bằng tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ có chứa thành phần curcumin ngoài công dụng ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra mụn trứng cá, làm dịu và chữa lành làn da bị viêm, thương tổn, tinh bột nghệ còn giúp làm da giảm thâm và làm da sáng đều màu cực tốt.

tri-tham-nach2

Chuẩn bị: 

- 1 thìa sữa tươi không đường

- 1 thìa bột nghệ

- Bông y tế hoặc bông tẩy trang

Cách làm:

- Khuấy đều tinh bột nghệ cùng sữa tươi không đường tạo thành hỗn hợp sền sệt đã chuẩn bị vào 1 chiếc bát nhỏ

tri-tham-nach1

- Sau đó dùng bông y tế/ bông tẩy trang nhúng vào hỗn hợp trên rồi thoa lên vùng da dưới cánh tay và để hỗn hợp này trên da qua đêm như mặt nạ ngủ.

Sự kết hợp của tinh bột nghệ có công dụng giảm mờ đường nhăn, giảm thâm và dưỡng sáng, trong khi sữa không đường có thể giúp vùng da này đàn hồi, mịn màng và trắng sáng hơn.Bạn có thể áp dụng biện pháp này từ 2-3 lần/ tuần để đạt hiệu quả nhanh nhất.

2. Trị thâm bằng khoai tây

Khoai tây có chứa rất nhiều vitamin tốt cho da như vitamin A,E,C, khoáng chất phốt pho,… kích thích tăng sinh và tái tạo tế bào mới rất tốt đồng thời cân bằng ẩm tốt, giảm thâm và làm sáng da.

Chuẩn bị :

- 1 nửa củ khoai tây to hoặc 1 củ khoai tây nhỏ

- 1 quả chanh

- Bông y tế / bông tẩy trang

tri-tham-nach3

Cách làm:

- Cắt khoai tây thành khoanh tròn mỏng, vắt chanh lấy nước cốt, sau đó nhúng miếng khoai tây vào chén nước cốt chanh.

- Dùng miếng khoai tây thấm nước cốt chanh thoa lên vùng da thâm dưới cánh tay trong khoảng 5 phút và dùng bông y/bông tẩy trang thấm nước ấm lau sạch.

Với phương pháp này bạn chỉ nên sử dụng từ 1-2 lần/ tuần bởi chanh có tính acid khá mạnh giúp kháng viêm kháng khuẩn và còn dễ bào mòn da.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn