Bật mí cách chăm sóc da mụn cho bạn gái trong mùa hè nắng nóng

( PHUNUTODAY ) - Những chị em đang sở hữu làn da mụn thì không thể bỏ qua 8 tips chăm sóc da trong mùa hè nắng nóng dưới đây để sở hữu làn da mịn màng, căng bóng.

Làm sạch da

Empty

Vốn dĩ làm sạch da luôn là công việc bạn cần phải thực hiện hằng ngày, nhất là với làn da mụn để loại bỏ các lớp bụi bẩn, chất bã nhờn, lượng dầu tiết ra trên da giúp da sạch khỏe và không tạo cơ hội cho mụn lộng hành. Vậy nên, chớ có mà làm biếng rồi làm sạch da qua loa cho xong, bạn nhé!

Đầu tiên, làn da của bạn cần được tẩy trang để loại bỏ bụi bẩn bám trên da. Tiếp theo sau đó, bạn sử dụng sữa rửa mặt dành cho da mụn để làm sạch da thêm lần nữa. Cuối cùng là cho vài giọt toner vào bông tẩy trang và nhẹ nhàng lau sạch mặt. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong bước làm sạch da cực kỳ đơn giản, nhanh gọn rồi đấy.

Tránh xa các sản phẩm có chứa cồn

Cách tốt nhất là bạn nên sử dụng các loại sản phẩm trị mụn hoặc dưỡng da không có chứa cồn. Bởi lượng cồn trong các sản phẩm này, dễ khiến cho làn da chị em phụ nữ bị mất đi độ ẩm tự nhiên. Thậm chí làm cho tuyến dầu hoạt động mạnh hơn và tăng nguy cơ gây ra mụn.

Tẩy tế bào chết

Empty

Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của bước tẩy da chết trong quá trình chăm sóc da. Tuy nhiên, với làn da mụn thì bạn chỉ nên tẩy da chết 1 lần/tuần để làm sạch lỗ chân lông hàng tuần là đủ. Và đừng quên lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học, hoặc tẩy tế bào chết dành riêng cho da mụn để sử dụng nhé.

Vệ sinh dụng cụ trang điểm thường xuyên

Nói mình nghe xem, đã bao lâu rồi bạn chưa vệ sinh dụng cụ trang điểm của mình? Bởi lười vệ sinh dụng cụ trang điểm, cũng là một nguyên nhân khiến cho làn da của bạn sinh ra mụn và gây viêm nhiễm đấy.

Vậy nên từ giờ trở đi, đừng quên vệ sinh dụng cụ trang điểm 2 lần/tuần để dẹp loạn ổ vi khuẩn đang “cư ngụ” trên những món đồ bạn yêu nhé.

Sử dụng sản phẩm trang điểm mỏng nhẹ

Mùa hè chính là thời điểm nắng nóng “lên ngôi”, vì vậy mà làn da của bạn sẽ thường rất dễ đổ mồ hôi và tiết ra nhiều dầu.

Cho nên, cách tốt nhất để làn da không bí bách, tắc nghẽn lỗ chân lông và trông nhem nhuốt bởi lớp phấn trang điểm dày cộm trên gương mặt. Các nàng da mụn nên lựa chọn CC Cream hoặc phấn nước cushion, để sở hữu lớp nền mỏng nhẹ, nhưng vẫn đủ độ che phủ khuyết điểm vào mùa hè.

Đừng quên cấp nước cho da

Empty

Vào mùa hè, bạn nên lựa chọn các loại sản phẩm dưỡng da có tác dụng cấp nước cho da dạng gel lỏng thay vì dạng kem như mọi khi. Như vậy, da bạn sẽ vừa được cấp nước bổ sung đầy đủ độ ẩm, vừa không khiến da trở nên bí bách và sinh ra mụn.

Không nên dùng sữa để làm đẹp

Các thành phần trong sữa có liên quan đến nhiều đến nội tiết tố testosterone có thể kích thích tuyến dầu, tạo ra một nơi sản sinh khác. Do vậy, nếu da bạn đang bị mụn thì nên ngưng ngay các loại sữa chăm sóc da mặt để bảo vệ an toàn cho da.

Thoa kem chống nắng hằng ngày

Dù là ngày hè hay ngày thường, thì kem chống nắng cũng là vật dụng không thể thiếu bên cạnh bạn, bảo vệ làn da khỏi bức xạ tia cực tím cũng như các vấn đề lão hóa da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link