Đang bị mụn "lênh láng" khắp mặt, lưng bạn cần tránh xa ngay loại thực phẩm này kẻo hối hận không kịp!

( PHUNUTODAY ) - Có bao giờ bạn đã chú ý đến vấn đề thực phẩm mà bạn đang sử dụng hằng ngày không? Chúng thực sự có mối quan hệ khá mật thiết giữa thực phẩm và mụn đấy. Dưới đây là các loại thực phẩm bạn nên tránh xa nếu đang bị mụn nhé.

1. Rượu, bia và đồ uống có cồn

Chắc hẳn ai cũng đều biết rằng rượu bia không hề tốt cho sức khỏe của chúng ta đúng không nào? Thế nhưng rượu bia có ảnh hưởng gì đến tình trạng mụn của bạn? Khi bạn uống thức uống có chứa cồn thì nó sẽ khiến tuần hoàn máu bị cản trở và cơ thể bạn sẽ bị mất nước trầm trọng. Đó chính là lý do tại sao sau một đêm “nhậu nhẹt” thì sáng hôm sau bạn sẽ nhận thấy rằng da của bạn xám xịt và thiếu sức sống đấy.

thuc-pham-khong-tot-cho-da-mun

2. Thức ăn chiên dầu mỡ

Các thức ăn chiên, rán, nướng chứa nhiều dầu mỡ không phải là thực phẩm nên ăn khi bạn đang bị mụn. Nó khiến cơ thể bạn tích tụ nhiều độc tố hơn, làn da xỉn màu và tạo điều khiện cho mụn phát triển mạnh mẽ.  Nguyên nhân là vì chất béo sẽ gây sức ép đối với các tuyến bã hoạt động dưới da, gây ức chế, bài tiết kém nên làm da dễ sinh mụn.

3. Đường và tinh bột

thuc-pham-khong-tot-cho-da-mun-1

Nếu làn da của các bạn nổi mụn liên tục và cho dù bạn có cố dùng mọi cách đi chăng nữa nhưng mụn vẫn quay trở lại ùn ùn thì các bạn nên nghĩ ngay đến chế độ ăn hàng ngày của bạn nhé. Vì rất có thể trong khẩu phần ăn chứa nhiều tinh bột và đường mà “Tinh Bột” và “Đường” được coi như kẻ thù của làn da mụn.

Khi bạn tiêu thụ một lượng đường hoặc một lượng tinh bột vượt mức cho phép, đường trong máu sẽ tăng lên kèm theo mức insulin cao khiến cơ thể sản xuất ra một loại hormone gây “mụn trứng cá” cho làn da. Mức insulin trong máu vượt mức cho phép nó sẽ gây ảnh hưởng đến gan và khi gan nạp một lượng lớn “đường” quá tải so với khả năng lọc độc tố vốn có của nó thì đương nhiên nó sẽ tìm cách thải độc qua làn da của chúng ta mà đó là hiện tượng nổi mụn.

4. Muối

thuc-pham-khong-tot-cho-da-mun-2

Muối làm cho các tế bào trong cơ thể bạn sưng phồng lên, làm cho da bạn không thể đào thải các chất độc và hàm lượng cao sẽ làm cho bạn lúc nào cũng có vẻ mệt mỏi. Tuy muối Iốt rất tốt cho sức khỏe, nhưng hàm lượng cao của loại muối này sẽ làm cho tình trạng mụn trứng cá của bạn tệ hơn. Vì thế bạn không nên sử dụng quá nhiều muối trong thực đơn hàng ngày bởi lẽ đây chính là thực phẩm gây mụn cần phải tránh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link