Du khách Nhật nhiễm virus corona: Việt Nam cách ly tập trung 57 người

( PHUNUTODAY ) - Sau khi phát hiện một du khách Nhật bị nhiễm covid-19 trên chuyến bay của Vietnam Airlines thì 57 người Việt đã được cách ly theo dõi sức khỏe.

Chiều 5/3, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết đang thực hiện cách ly tập trung 57 trường hợp liên quan đến hành khách người Nhật nhiễm COVID-19 trên chuyến bay của Vietnam Airlines.

Trong sáng 5/3, ngành y tế thành phố TP.HCM đã xác định được 6 người cùng chuyến bay với hành khách Nhật bị nhiễm covid-19. Theo đó có 5 hành khách là người nước ngoài đã xuất cảnh trong ngày 4/3. Một hàng khách còn lại là người Việt Nam đã được được cách ly tập trung trong sáng ngày 5/3. Bên cạnh đó, gười nhà đã tiếp xúc với hành khách này cũng được yêu cầu cách ly tại nhà để theo dõi sức khỏe.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 3/3, chuyến bay VN814 từ Siem Reap (Campuchia) đến sân bay Tân Sơn Nhất hạ cánh lúc 22h30 có một hành khách người Nhật Bản quá cảnh đi Nhật trên chuyến bay VN340 ngay trong đêm 3/3. Tuy nhiên, khi đến Nhật Bản thì hành khách này có biểu hiện sốt nên đã được cơ quan y tế Nhật Bản kiểm tra và phát hiện nhiễm covid-19.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, hệ thống phòng, chống dịch của TP.HCM đã lập tức triển khai các biện pháp xử lý theo quy định. Theo đó, do chuyến bay chưa được khử khuẩn trước khi bay về Việt Nam nên 13 thành viên tổ bay và 22 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam được lên danh sách ngay lập tức.

Đến chiều tối 4/3, những người này đã được đưa vào khu cách ly tập trung ở huyện Nhà Bè và Củ Chi. Đồng thời chiếc máy bay được khử trùng.

Cơ quan chức năng cũng rà danh sách tổ bay và hành khách trên cùng chuyến bay nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay số hiệu VN814. Tổ bay gồm hai phi công và bốn tiếp viên đã được cách ly tập trung ngay trong đêm 4/3. Bên cạnh đó, 9người tiếp xúc với bệnh nhân người Nhật trong đêm 3/3 ở phòng chờ hạng thương gia cũng được đưa đến cách ly tập trung ngay trong đêm 4/3.

Được biết, số du khách người Pháp trước khi đi Bangkok - Thái Lan đã ở một khách sạn tại quận 1 nên 6 nhân viên khách sạn này cũng bị cách ly.

Như vậy, liên quan đến vụ du khách Nhật nhiễm virus corona thì đến nay đã có 57 trường hợp được cách ly tập trung.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn