5 thực phẩm gây mất sữa cho mẹ, cần tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây dù vô cùng hấp dẫn nhưng mẹ nên tránh kẻo gây mất sữa ảnh hưởng tới nguồn dinh dưỡng nuôi con.

Lá lốt: Nếu trong quá trình mang thai và sau sinh bạn thường xuyên ăn những món ăn có lá lốt sẽ gây mất sữa hàng đầu mà các mẹ cần phải tránh xa. Nhưng nếu mẹ thèm lắm chỉ nên ăn một hai miếng nhỏ và không nên ăn thường xuyên để bảo vệ nguồn dinh dưỡng quý giá cho con yêu của mình.

Các loại măng: Trong khi mang thai và sau khi sinh con mẹ không nên ăn bất kỳ loại măng nào. Bởi măng là thực phẩm được nhiều người yêu thích, tuy nhiên măng lại có chứa chất HCN gây độc hại cho cơ thể con người. Theo các chuyên gia thì độc tố này có thể dễ dàng hòa tan trong nước và bay hơi ở nhiệt độ cao nhưng nó lại gây mất sữa nghiêm trọng cho mẹ sau khi sinh.

Lá bạc hà gây mất sữa cho mẹ bầu

Lá bạc hà gây mất sữa cho mẹ bầu

Trà và cà phê: Một trong những loai thực phẩm mà các bà mẹ đang mang thai và nuôi con nhỏ cần tránh xa là trà và cà phê bởi đây là chất kích thích khiến mẹ cảm căng thẳng bồn chồn, khó ngủ. Ngoài ra, khi mẹ bầu sử dụng loại đồ uống này thành phần caffeine sẽ khiến cho sữa mẹ tiết ra chậm hơn, mẹ dễ rơi vào tình trạng mất sữa.

Rau mùi tây: Rau mùi tây là một loại gia vị giúp cho món ăn của bạn thơm ngon hơn nhất những món xào, canh. Tuy nhiên, đây cũng chính là một thực phẩm sẽ gây mất sữa, giảm khả năng tiết sữa. Chính vì vậy, khi mang thai và sau sinh mẹ không nên dụng tới những món ăn có loại rau này để bảo vệ nguồn sữa của mình.

Rau mùi tây hay còn gọi là cần tây gây mất sữa cho mẹ bầu

Rau mùi tây hay còn gọi là cần tây gây mất sữa cho mẹ bầu

Lá bạc hà: Lá bạc hà cũng chính là một loại thực phẩm gây mất sữa mà các bà mẹ nên chú ý. Khi mang thai và sau sinh mẹ chỉ cần ăn một lượng nhỏ lá bạc hà có thể không ảnh hưởng gì nhưng thường xuyên ăn các thực phẩm có thành phần chiết xuất từ lá bạc hà như bánh, kẹo, tinh dầu…có thể làm giảm lượng sữa một cách rõ rệt, thậm chí là gây mất sữa.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn