5 phẩm chất giúp con người có thể ung dung bước qua sóng gió

( PHUNUTODAY ) - Chỉ có cuộc sống của những con búp bê mới yên bình suôn sẻ, còn cuộc sống của con người chẳng thể thiếu sóng gió, bão táp, đó vừa là thử thách, vừa là gia vị khiến cuộc sống này thêm thú vị. Nếu có được 5 phẩm này, bạn có thể ung dung bước qua sóng gió cuộc đời.

1. Sự điềm tĩnh

Mọi thứ có thể diễn ra không theo cách bạn muốn. Do vậy, học cách bình tĩnh trước sóng gió và không phản ứng thái quá trước mọi tình huống xảy ra là hai điều quan trọng trong suốt cuộc đời. Nếu không thể kiểm soát bản thân, những người khác sẽ không còn tôn trọng bạn nhiều như trước nữa. Thậm chí, chính bạn còn khiến nhiều vấn đề phát sinh hơn và lúc này, bạn sẽ phải tự sửa chữa tất cả các sai lầm đó.

diem-tinh

2. Tập trung

Bạn đang cố gắng đạt được điều gì và bạn làm thế nào để đạt được đó? Hãy tạo ra một bản đồ và đi theo các chỉ dẫn để có được điều bạn muốn? Đừng phân tâm.

3. Sự gấp rút

Sự gấp rút nghĩa là bạn tạo cho mình một áp lực về thời gian và hiệu quả công việc. Luôn luôn duy trì 'sự gấp rút' nghĩa là bạn luôn có trách nhiệm với tất cả các nhiệm vụ đã được phân công.

4. Nhiệt huyết

Chắc chắn là bạn đã từng nghe điều này và tôi sẽ nói lại một lần nữa: Nhiệt huyết thực sự có khả năng lan truyền. Nếu bạn không tin vào ý tưởng của bạn thì chẳng ai tin cả. Có niềm tin là tốt nhưng quan trọng hơn, duy trì nhiệt huyết đối với ý tưởng của bạn là điều bắt buộc. Ai cũng luôn sẵn sàng lắng nghe một người cảm thấy phấn khởi, lạc quan và mong muốn chia sẻ câu chuyện của mình. Khó có thể cưỡng lại được điều đó.

5. Động lực

Hãy làm điều mà bạn phải làm để tiến về phía trước. Hay nói cách khác, đừng chờ đợi đến sáng hôm sau chỉ để trả lời một email nào đó. Đừng trì hoãn việc gọi điện. Hãy tiếp tục! Động lực cũng quan trọng đối với tâm trí của bạn như trong công việc vậy. Nếu bạn không kích thích nó thì công việc cũng sẽ bị ảnh hưởng và bạn càng trở nên chán nản.

3-1489393668278

Và hãy nhớ những câu nói này khi bạn vấp phải khó khăn:

  • Khi đói, bạn có 1 miếng bánh, bạn hạnh phúc hơn tôi. Chia đôi một nửa, đó gọi là huynh đệ, chia cho tôi hai phần ba, đó chính là người yêu. Chia cho tôi tất cả, đó là ba mẹ. Nhưng giấu miếng bánh đó đi, bảo rằng “tôi cũng đói”, đó chính là xã hội. -  Có 3 loại người mà chúng ta luôn phải ghi nhớ: Người giúp đỡ ta trong lúc khó khăn, người đã rời bỏ chúng ta trong lúc khó khăn và người đã đẩy ta vào tình thế khó khăn.
  • Khi tách cà phê đắng đã cạn, người ta mới bắt đầu nhận ra: ở đáy ly, vẫn còn những hạt đường ngọt ngào… chỉ là do ta chưa khuấy lên mà thôi
  • “Biết người, biết mặt, nhưng không biết lòng”. Đó là một chân lý luôn đúng, đặc biệt là với đời sống hiện đại này.
  • Nếu bạn không bao giờ theo đuổi điều mình muốn thì bạn sẽ không bao giờ có được nó.
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn