Nam tài xế lao xe buýt lao xe xuống hồ khiến 21 hành khách thiệt mạng vì lí do gây phẫn nộ

( PHUNUTODAY ) - Tai nạn xảy ra hôm 7/7, nam tài xế đã lao xe buýt xuống hồ chứa ở miền Nam Trung Quốc, khiến 21 người tử vong. Lí do là muốn "trả thù xã hội", Công an An Thuận, tỉnh Quý Châu cho biết.

Thông tin từ Công an  ở Thuận Châu, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc cho biết, ông Zhang, 52 tuổi đã lao xe xuống hồ để phản đối việc chính quyền địa phương đã phá hủy ngôi nhà cũ của mình.

Theo South China Morning Post, ông Zhang có quyền thuê vĩnh viễn một ngôi nhà thuộc siwr hữu của chính quyền địa phương. Tuy nhiên, căn nhà này phải dời đi vì nằm trong quy hoạch tái phát triển của thị trấn.

Do đó, ông Zhang đã gọi cho đường dây nóng của chính quyền và nói rằng, nơi ở của ông không nên bị phá hủy trước khi ông được cấp một nơi ở mới. Tuy nhiên, ngôi nhà đã bị phá hủy sáng hôm 7/7, thời điểm xảy ra vụ án. Thời điểm nay, ông Zhang cũng đến địa điểm này.

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Weibo)

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Weibo)

Khoảng 9h, ông Zhang đã mua một ít rượu, rót chai nước uống và đi làm. Lúc 11h39, ông gọi điện cho bạn gái để thể hiện sự hoài nghi và bi quan. Khoảng 12h trưa, ông uống rượu tại một điểm dừng trong khi khách lên xuống xe buýt. 3 phút sau, ông đánh tay lái sang trái, băng qua năm làn đường và khiến chiếc xe buýt lao xuống hồ chứa.

Kết quả, có tổng cộng 21 người, bao gồm ông Zhang, đã thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong vụ việc. Có ít nhất 12 học sinh vừa kết thúc buổi thi sáng trong kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia ở trên xe buýt. 5 học sinh trong số đó đã tử vong.

Tờ Caixin đưa tin hôm 10/7, ông Zhang cố tình lao xe xuống hồ để đáp lại cách chính quyền đối xử với ông. Theo lời cảnh sát, ông Zhang đã ký một thỏa thuận với chính quyền địa phương vào ngày 8/6 để nhận bồi thường 72.542,94 Nhân dân tệ (10.400 USD) cho ngôi nhà 40 mét vuông của ông. Tuy nhiên, ông Zhang chưa bao giờ nhận được số tiền đó.

Sau đó, ông Zhang đã nộp đơn xin thuê nhà chính phủ với giá thấp hơn thị trường nhưng đơn của ông đã bị từ chối.

Phía cảnh sát kết luận, ông Zhang “phá hoại an ninh công cộng một cách cực đoan và nhắm vào một nhóm người không cụ thể” với ý định “gây ra tác động” từ sự bất hạnh của ông trong cuộc sống và sự bất mãn với việc nhà ông bị phá hủy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn