Bất ngờ về miếng thịt đông lạnh đắt nhất thế giới, càng lâu càng đắt giá, "ngủ đông" 15 năm giá gần trăm triệu

14:26, Thứ tư 07/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại thịt được bảo quản đông một cách đặc biệt và khiến chúng có giá đắt đỏ bậc nhất thế giới

Đông lạnh kiểu lạ trên thế giới

Đây là loại thịt bò đặc biệt của Polmard, một trang trại nhỏ ở Saint Mihiel, chuyên sản xuất loại thịt “có một không hai”. Đây là quy trình đặc biệt nhất trên thế giới được gọi là “ngủ đông” thịt suốt 15 năm.

Anh Alexandre Polmard là thế hệ thứ sáu trong một gia đình có truyền thống sản xuất thịt bò cắt miếng từ năm 1846. Doanh nghiệp của gia đình anh chính thức nổi tiếng từ thập niên 1990, sau khi ông nội và cha của Alexandre phát minh ra phương pháp xử lý thịt mới và mang tính cách mạng, gọi là “ngủ đông”.

Thịt được để trong môi trường lạnh âm 43 độ C tại phòng thí nghiệm và không khí lạnh sẽ được thổi với tốc độ lên tới 120 km/giờ qua thịt. Điều kiện này cho phép bảo quản thịt trong hơn một thập kỷ mà không làm giảm chất lượng. Ngạc nhiên hơn là thịt để càng lâu ở môi trường này thì giá lại càng cao. Hiện tại giá 1kilogam sườn bò đông lạnh 15 năm tuổi có giá bán lên tới 3.200 USD tương đương hơn 80 triệu đồng.

Alexandre là thế hệ thứ 6 sản xuất loại thịt này

Alexandre là thế hệ thứ 6 sản xuất loại thịt này

Phát biểu trên tạp chí Time, Alexandre chia sẻ: "Tôi sử dụng quy trình ủ rất đặc biệt và tôi là người bán thịt đầu tiên trên thế giới làm được điều đó. Tôi sẽ không nói thịt bò của tôi là ngon nhất thế giới vì mỗi loại thịt đều khác nhau. Giống như rượu vang vậy”.

Loại bò đặc biệt

Ngoài quy trình đông lạnh khác thường thì thịt bò của Alexandre cũng đặc biệt. Trang trại Polmard lựa chọn bò Blonde d’Aquitaine được chăn thả tại trang trại của chính gia đình mình. Sau đó thịt được đưa vào xử lý theo quy trình “ngủ đông”, giúp bảo quản trong thời gian dài hơn bình thường.

Nếu thịt bò ủ khô thì thường chỉ ủ trong vài tuần, còn quy trình ngủ đông của Polmard giúp thịt có thể tươi ngon suốt 15 năm, thậm chí có thể là vô thời hạn mà thịt vẫn tươi ngon.

Hiện nay món thịt ngủ đông này là món thịt thượng hạng, rất ít cơ sở phục vụ những miếng thịt bò được thèm muốn nhất thế giới này. Nếu muốn thưởng thức loại thịt bò này thì khách hàng phải đăng ký trước nhiều tháng để đặt trước các miếng thịt bò Polmard.

Và đáng ngạc nhiên nữa là không phải cứ đăng ký là được ăn loại thịt này vì Alexandre chỉ giao sản phẩm độc quyền cho một số ít nhà hàng đáng tin cậy trên khắp thế giới. Anh thậm chí còn đến kiểm tra các nhà hàng này trước để đảm bảo rằng họ hiểu được sự tinh tế của thịt “ngủ đông” này trước khi anh đồng ý giao hàng. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa:
Tin nên đọc