" />

Bắt quả tang một công ty nhập chất phụ gia chứa DEHP

17:18, Thứ tư 01/06/2011

( PHUNUTODAY ) - weight: bold;">


 
Sáng nay(1/6), Đoàn công tác của ban chỉ đạo liên ngành trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm do Phó Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nguyễn Hùng Long làm trưởng đoàn đã thanh tra đột xuất tại công ty New Choice Foods (100% vốn nước ngoài), tại khu công nghiệp Việt Nam - Singapore 2 (đường 2, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương.
 
Dựa trên thông tin từ mạng lưới cảnh báo toàn cầu INFOSAN và nguồn tin của cơ quan y tế Đài Loan xác nhận một công ty xuất khẩu có tên là Triko Foods Co., LTD (Đài Loan) có bán một lô hàng nghi ngờ là phụ gia tạo đục chứa DEHP cho công ty New Choice Foods ở Việt Nam.

Mẫu nước uống có chứa chất phụ gia DHS
Mẫu nước uống phát hiện có chứa chất phụ gia DEHP tại Đài Loan.
 
Giám đốc công ty New Choice Foods ông Chan Huang Ming đã thừa nhận và báo cáo đầy đủ việc nhập lô hàng phụ gia tạo đục từ công ty Triko Foods Co., LTD là đúng. Đoàn thanh tra đã niêm phong lô hàng, đồng thời yêu cầu công ty thu hồi toàn bộ sản phẩm có liên quan tới sử dụng chất phụ gia này và công khai rộng rãi cho người tiêu dùng biết.

Trước đó, chiều (31/5) Cục ATVSTP cho biết, Bộ Y tế đã quyết định thành lập các đoàn thanh tra tại các tỉnh thành trong cả nước để truy tìm thực phẩm có xuất xứ từ Đài Loan nghi ngờ chứa hóa chất DEHP độc hại.

Đây là việc làm nhằm tăng cường kiểm soát, truy xuất nguồn gốc và xử lý các thực phẩm có sử dụng chất tạo đục, phụ gia tạo đục xuất xứ từ Đài Loan.

Cục ATVSTP cũng cho biết, từ hơn một tuần nay, Cục đã liên tục liên hệ với phía Đài Loan và mạng toàn cầu INFOSAN để tìm danh sách các Cty khác có thể buôn bán loại sản phẩm tương tự. Bên cạnh đó, Cục chỉ đạo lấy mẫu giám sát trên thị trường và kịp thời cập nhật thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng VN.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc