Bảy trẻ em nhập viện sau khi ăn thịt nướng

( PHUNUTODAY ) - Những bệnh nhân nhỏ tuổi này đã ăn bánh mỳ kẹp thịt đông lạnh bị nhiễm khuẩn mang thương hiệu Steak Country.

[links()]
Đứa trẻ nhiễm bệnh mới nhất có triệu chứng giống như 6 em bé trước, đặc biệt là tiêu chảy ra máu, tuy nhiên theo tổ chức ARS tình trạng này là “ ổn định”  và “ hoàn toàn không chắc chắn về khả năng sống”. Sáng thứ năm, ba trong số 7 đứa trẻ đã chạy thận nhân tạo.

Theo tổ chức ARS, những bệnh nhân nhỏ tuổi này đã ăn bánh mỳ kẹp thịt đông lạnh bị nhiễm khuẩn mang thương hiệu Steak Country, được bày bán trong các cửa hàng LIdl. Những thong tin của ARS mâu thuẩn với thong tin mà nhà sản xuất thịt nướng – công ty SEB đưa ra. Công ty này đảm bảo rằng ít nhất một trong số những đứa trẻ này không ă
Nguồn gốc  thịt nhễm bẩn không chính xác]
Nguồn gốc thịt nhễm bẩn không chính xác]
Trong buổi sáng, công ty SEB đã thông báo thịt bị nghi ngờ đến từ Đức, nơi mà động vật bị giết thịt trước khi vận chuyển đến Pháp. Sau đó trong cùng ngày, ông Lamorlette giám đốc điều hành của SEB đã cho biết thịt cũng có thể đến từ Bỉ và Hà Lan.

Trên kênh radio “France Info” ông Guy Lamorlette giải thích : “ Ở góc độ sản xuất, chúng tôi đã theo đúng quy chuẩn thong thường” nhưng cũng có thể tồn tại “ vấn đề quy trình sau đó – giã đông thịt…” Ông Lamorlette cũng chỉ ra rằng những con bò được sử dụng làm thịt nướng đã bị làm thịt “ trong khoảng ngày 10 tháng 5” và rằng lô hàng chắc chắn không chỉ được bán ở vùng Nord – Pas – de – Calais ( Ông Lamorlette nói về 10 000 lô hàng, tương đương 10 tấn thịt nướng ). Những thí nghiệm đã được tiến hành vào sáng ngày thứ 5 để xác thực xem liệu loại khuẩn này có cùng một dòng với khuẩn đã gây ra cái chết cho 37 người ở Đức hay không.

“Không có bằng chứng để thiết lập bất kỳ liên kết nào với đại dịch hoành hành tại Đức” ông Guy Lamorlette lên tiếng bào chữa. Tổ chức Y tế vùng ARS cũng nhấn mạnh sự nhiễm khuẩn E.Coli  lần này không liên quan đến đại dịch gần đây ở Đức.
Thu hồi sản phẩm

Để tránh thêm những nạn nhân ngộ độc, chính quyền đã yêu cầu nhà sản xuất thu hồi thịt bò nhãn hiệu Steaks Country được bày bán ở chuỗi cửa hàng Lild. Giám đốc chuỗi nhà hàng Lidl Pháp Gresland phản ứng «  Chúng tôi đã ngừng việc bán thịt bò và cũng đã thu hồi sản phẩm » và đồng thời cũng nhấn mạnh việc bít tết đông lạnh nhiễm khuẩn hay không chưa được xác nhận.

Cuối cùng, một đường dây nóng đã được thiết lập cho người tiêu dùng ( 0800 802 511) và cửa hàng LIdl cũng đã đưa ra áp phích với thông tin thu hồi sản phẩm tại địa điểm mua hàng. Thịt bò bít tết bị thu hồi rất dễ nhận biết : nhãn Steak Country với hạn sử dụng là ngày 10/5/12, 11/5/12 và 12/5/12.

(Theo Lemonde.fr)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn