Bé 2 tuổi đã dậy thì khiến cả nhà hốt hoảng, BS cho biết sai lầm từ thói quen ăn uống của bà

( PHUNUTODAY ) - Một bé gái 2 tuổi người Hồ Nam, Trung Quốc đi khám bác sĩ trong tình trạng vòng 1 to bất thường.

Gần đây, trên mạng xã hội Trung Quốc lan truyền thông tin một bé gái được bà đưa tới Bệnh viên y học cổ truyền Hồ Nam để kiểm tra sức khỏe. Khi vị bác sĩ khám cho cô bé này vén áo của cháu lên, đã hết sức kinh ngạc khi thấy ngực của bé gái đã nhú to bằng cỡ quả óc chó, trong đó cô bé mới chỉ 2 tuổi.

Sau khi hỏi thăm tình hình sinh hoạt và ăn uống của bé, vị bác sĩ này mới biết cô bé từ khi mới sinh do cha mẹ bận rộn làm việc xa nhà nên từ nhỏ đã ở với bà, phải ăn sữa bột, lâu dần còn uống thêm cả trà sữa, nước cam, nước ngọt và nhiều loại đồ uống khác có đường khác.

Bé gái 2 tuổi có vòng 1 to bất thường

Bé gái 2 tuổi có vòng 1 to bất thường

Thời gian gần đây, bà của cô bé đột nhiên thấy ngực cháu to lên bát thường nên rất lo lắng vội đưa cô bé đên bệnh viện khám vì sợ cháu mình có khối u bất thường nào đó. Các bác sĩ nhận định bé gái đã bị dậy thì sớm. Sau khi được điều trị và có một chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý tình hình của cô bé đã được cải thiện đi rất nhiều.

Theo bác sĩ Tiểu Lan người điều trị cho cô bé chia sẻ: Trẻ dậy thì sớm sẽ khiến cho cơ thể bị thấp lùn do sự sự phát triển nhanh chóng của xương, làm ảnh hưởng tới chiều cao sau này của bé. Bên cạnh đó, khi trẻ dậy thì sớm còn làm ảnh hưởng tới tính cách, cảm xúc của trẻ cũng bị thay đổi, tự ti về ngoại hình khác biệt với các bạn.

Hoa quả trái mùa nước ép đóng chai gây dậy thì sớm

Hoa quả trái mùa nước ép đóng chai gây dậy thì sớm

Một số loại thực phẩm gây dậy thì sớm

Hoa quả trái mùa: Các loại hoa quả trái mùa thường được người trồng kích thích chín sớm bằng hormone sẽ gây dậy thì sớm. Ngoài ra, những thứ hormone này được gọi là chất điều hòa sinh trưởng thực vật và chúng hoàn toàn khác so với hormone của con người nhưng vẫn tác  động tới sự phát triển của con người.

Sữa đậu nành: Sữa đậu nành chứa nhiều canxi, khoáng chất rất tốt cho sự phát triển chiều cao của cá bé. Tuy nhiên, nếu bé uống quá nhiều và khi uống lại bỏ thêm đường thì dễ gây ra béo phì, thừa cân và dậy thì sớm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link