Mang thai ăn cà rốt rẻ như bèo nhưng lại giúp mẹ bầu giảm ốm nghén, bé sinh ra chiều cao vượt trội

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của cà rốt chứa nhiều vitamin A,E, K … rất tốt cho khả năng miễn dịch của mẹ và thai nhi.

Tốt cho thị lực mẹ và con

Trong thành phần dinh dưỡng của cà rốt là một nguồn cung cấp vitamin A phong phú nên cà rốt rất tốt cho sức khỏe của mắt bạn khi mang thai. Trong thành phần dinh dưỡng của các loại củ này không chỉ tốt cho mắt và thị lực của mẹ bầu mà còn có lợi cho sự phát triển mắt của thai nhi một cách toàn diện.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Trong thành phần dinh dương của cà rốt chứa một lượng vitamin C tốt rất có lợi trong việc cải thiện hệ thống miễn dịch của mẹ bầu vô cùng hiệu quả. Trong quá trình mang thai, thường thì khả năng miễn dịch của bạn bị suy giảm và việc tiêu thụ cà rốt thường xuyên giúp tăng cường khả năng miễn dịch khiến mẹ bầu giảm hẳn bệnh ốm vặt, cảm cúm.

Cà rốt tốt cho hệ miễn dịch mẹ bầu

Cà rốt tốt cho hệ miễn dịch mẹ bầu

Giúp thai nhi phát triển

Trong quá trình mang thai nếu mẹ bầu thường xuyên tiêu thụ cà rốt trong thời gian mang thai rất hữu ích cho sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi.Lý do là vì trong các loại củ này chứa lượng canxi dồi dào, một khoáng chất rất quan trọng cho sự hình thành xương và răng của thai nhi một cách toàn diện. Ngoài ra, trong cà rốt có lượng canxi có trong cà rốt cũng rất tốt để giữ cho xương của mẹ bầu khỏe mạnh.

Giúp ngăn ngừa thiếu máu

Khi bạn bổ sung cà rốt trong quá trình mang thai sẽ giúp cho chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể giúp giảm thiểu nguy cơ thiếu máu trong thai kỳ, giúp mẹ bầu giảm hẳn hoa mắt chóng mặt.

Cà rốt tốt cho mắt mẹ bầu

Cà rốt tốt cho mắt mẹ bầu

Ngoài ra, việc tiêu thụ cà rốt có thể mang lại lợi ích tuyệt vời kể trên là do loại củ này không chỉ giàu chất sắt mà còn chứa vitamin C, khiến cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link