Bé chậm mọc răng có phải do sữa bột công thức?

( PHUNUTODAY ) - Bố cháu cho rằng có lẽ con chưa mọc răng như các bạn cùng lứa cháu là do cháu uống sữa xách tay này không hợp hoặc công thức sữa bột này có vấn đề.

Con cái)- Bố cháu cho rằng có lẽ con chưa mọc răng như các bạn cùng lứa cháu là do cháu uống sữa xách tay này không hợp hoặc công thức sữa bột này có vấn đề.
[links()]
Chào các mẹ!

Con trai em tính đến thời điểm này đã 11 tháng tuổi rồi nhưng mới chỉ có 2 cái răng nhú lên. Con đã ăn sữa ngoài hoàn toàn từ khi 3,5 tháng tuổi.

Ảnh minh họa
Con trai em tính đến thời điểm này đã 11 tháng tuổi rồi nhưng mới chỉ có 2 cái răng nhú lên. Con đã ăn sữa ngoài hoàn toàn từ khi 3,5 tháng tuổi.

Để con không bị thiếu canxi và đủ dưỡng chất, em đã cố đầu tư cho con một loại sữa xách tay từ Pháp (vì nhà em có người nhà bên Pháp nên rất thuận lợi đặt hàng). Con uống sữa này khá hợp, không bị nóng mà vẫn lên cân đều đều.

Thế nhưng em không hiểu sao trong khi những em bé khác vào 11 tháng tuổi đã có rất nhiều răng mọc lên rồi. Nhưng con trai em mới chỉ có 2 cái răng nhú lên.

Cả nhà em sốt ruột lắm. Bố cháu cứ giục mẹ cháu phải đổi sữa cho con. Bố cháu cho rằng có lẽ con chưa mọc răng như các bạn cùng lứa cháu là do cháu uống sữa xách tay này không hợp hoặc công thức sữa bột này có vấn đề. Theo ông xã nhà em thì chắc chắn hàm lượng canxi trong sữa ít nên con mới chậm mọc răng thế.

Em thì lúc đầu cũng nghĩ như bố cháu. Nhưng rồi em lại nghĩ chắc không phải do sữa bột công thức đâu. Bởi vì các bé nhà hàng xóm đều đang uống sữa công thức mà 12 tháng đã mọc mười mấy chiếc răng rồi. Nhưng cũng có những bé thậm chí hơn 2 tuổi nhưng cũng chỉ mọc được mấy chiếc răng thôi cho dù được ăn uống đủ đầy lắm. Hay tại do chế độ ăn uống và do cơ địa của con em nhỉ?

Ảnh minh họa
Bố cháu cứ giục mẹ cháu phải đổi sữa cho con. Theo ông xã nhà em thì chắc chắn hàm lượng canxi trong sữa ít nên con mới chậm mọc răng thế.

Nhưng nếu do chế độ ăn uống thì cũng không chính xác với nhà em. Bởi vì ngoài cho con uống sữa đầy đủ, em vẫn luôn cho con ăn bột và cháo, hoa quả với đầy đủ dưỡng chất và nhiều vitamin D để con có nhiều canxi mà cứng cáp hơn. Ngoài ra, em vẫn cho con đi tắm nắng đều đặn mỗi ngày.

Em cũng xem lại sữa công thức em vẫn cho con uống. Em thấy ngoài bao bì cũng ghi nhiều các thành phần thiết yếu đã được bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất cũng như canxi ở mức thích hợp nhất. Vì thế, có lẽ chỉ là do cơ địa của con em thôi.

Bà ngoại cháu thì cứ bảo chắc cháu trai chậm mọc răng là do gen di truyền. Vì ngày xưa bà ngoại bảo khi sinh em ra em cũng chậm mọc răng. Vì thế, có lẽ con giống em nên mới thế chăng?

Em đang băn khoăn không biết có nên cho con đi khám bác sĩ dinh dưỡng và bác sĩ nhi khoa không? 11 tháng có 2 răng thì có là bình thường không các mẹ?
 

  • Mẹ Bon
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn