Bé đột nhiên khóc đêm, mẹ ứng phó như này nhé

06:29, Thứ năm 23/02/2012

( PHUNUTODAY ) - Có một số lý do phổ biến khiến cho một em bé có thể tự nhiên cứ quấy khóc vào ban đêm. Cha mẹ bé nên tìm cách ứng phó hoặc làm như thế nào trong trường hợp đầy bối rối này?

Con cái)- Có một số lý do phổ biến khiến cho một em bé có thể tự nhiên cứ quấy khóc vào ban đêm. Cha mẹ bé nên tìm cách ứng phó hoặc làm như thế nào trong trường hợp đầy bối rối này?
[links()]

Nguyên nhân khiến trẻ đột nhiên quấy khóc vào ban đêm

* Lý do đầu tiên và lý do cơ bản nhất mà cha mẹ bé nên biết rằng bé đột nhiên quấy khóc vào ban đêm là bởi vì trẻ cần một sự thay đổi tã vì chiếc tã của trẻ có thể đã bị ướt khiến cho giấc ngủ của bé không thoải mái.

Ảnh minh họa
Bé đột nhiên quấy khóc vào ban đêm là bởi vì trẻ cần một sự thay đổi tã vì chiếc tã của trẻ có thể đã bị ướt

* Nếu bạn không cho trẻ ăn theo lịch trình hàng ngày, có thể trẻ bị đói vào ban đêm. Vì thế, bạn nên cho trẻ ăn 2 giờ mỗi ngày trong vài tháng đầu tiên hoặc cho trẻ ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày.

* Có thể em bé nhà bạn đang bị quá nóng hoặc quá lạnh và không thể ngủ ngon do điều kiện môi trường thay đôi. Thông thường trẻ sơ sinh cần mặc nhiều loại quần áo phân lớp để dễ dàng cởi bỏ khi quá nóng, nhưng đôi khi trẻ có thể bị đổ mồ hôi hoặc bị lạnh do thời tiết thay đổi vì thế bạn cần chú ý nhé!

* Ngứa ngáy và sự phát ban trên cơ thể cũng khiến trẻ không thoải mái mà làm cho bé khóc, muốn tạo phiền phức khi ngủ.

Ảnh minh họa
Ngứa ngáy và sự phát ban trên cơ thể cũng khiến trẻ không thoải mái mà làm cho bé khóc và muốn tạo phiền phức khi ngủ.

* Trẻ bị đầy hơi hoặc quá nhiều axit trong dạ dày cũng có thể làm cho giấc ngủ của bé rất khó khăn và không thể ngủ được.

* Nếu em bé đang bị thủy đậu, sốt, tiêu chảy hoặc các vấn đề sức khỏe khác, bạn chắc chắn sẽ phải bỏ thời gian chăm sóc trẻ suốt đêm.

Mẹo ứng phó khi bé đột nhiên quấy khóc ban đêm

- Khi bạn biết rằng bé đang khóc và không thể có được giấc ngủ ngon, hãy kiểm tra xem trẻ có bị bẩn tã hay không. Nếu có, hãy thay tã cho trẻ.

Ảnh minh họa
Hãy chắc chắn rằng bạn đã kiểm tra hết tất thảy trên cơ thể trẻ để loại trừ khả năng trẻ có thể bị phát ban và hoặc các bệnh bất thường về da trước khi cho bé đi ngủ, hoặc khi bé quấy khóc.

- Nếu bé bị đói, bạn nên chuẩn bị cho bé ăn để bé có thể tiếp tục ngủ.

- Việc có một em bé và chăm sóc nó trong một vài năm đầu tiên thường không phải là một công việc dễ dàng. Hãy chắc chắn rằng bạn đã kiểm tra hết tất thảy trên cơ thể trẻ để loại trừ khả năng trẻ có thể bị phát ban và hoặc các bệnh bất thường về da trước khi cho bé đi ngủ, hoặc khi bé quấy khóc.

- Nếu trẻ đang bị cảm lạnh thông thường hoặc bất kỳ các bệnh nói trên, chắc chắn bạn đã cho trẻ uống các loại thuốc thích hợp để trẻ có giấc ngủ ngon, không ồn ào vào ban đêm.

Ảnh minh họa
Khi em bé được ngủ trên vai hoặc cánh tay bạn, hoặc được đặt trong nôi nhưng lại được để nhiều đồ chơi yêu thích của bé xung quanh… bé sẽ cảm thấy an toàn.

- Sau khi bạn đã kiểm tra tất cả những điều cần thiết cho trẻ để sẵn sàng ngủ ngon vào ban đêm, hãy hát một bài hát ru cho bé để rơi vào giấc ngủ nhanh hơn.

- Tạo cho trẻ cảm giác thoải mái và an toàn vào ban đêm. Khi em bé được ngủ trên vai hoặc cánh tay bạn, hoặc được đặt trong nôi nhưng lại được để nhiều đồ chơi yêu thích của bé xung quanh… bé sẽ cảm thấy an toàn.

Thu Linh

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc