Bé gái 3 tuổi bị chó nhà hàng xóm cắn, nhiều vết thương nặng vùng hàm mặt

( PHUNUTODAY ) - Bé gái mới 3 tuổi, cùng các bạn sang nhà hàng xóm chơi vô tình bị chó cắn với nhiều vết thương nặng.

Thông tin từ Trung tâm Sản nhi- Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị đang điều trị cho một bệnh nhi 3 tuổi, trú tại Thanh Uyên, Tam Nông, Phú Thọ được chuyển đến từ Trung tâm y tế huyện với nhiều vết thương phức tạp vùng hàm mặt do bị chó cắn.

Hiện sức khỏe của bé đã ổn định hơn và vẫn đang được theo dõi, chăm sóc tại bệnh viện (Ảnh: Báo Tổ Quốc)

Hiện sức khỏe của bé đã ổn định hơn và vẫn đang được theo dõi, chăm sóc tại bệnh viện (Ảnh: Báo Tổ Quốc)

Theo lời kể của gia đình, vào khoảng 18h tối ngày 2/6/2020, bệnh nhi cùng một số bạn bè sang nhà bạn hàng xóm chơi. Trong lúc gia đình không chú ý, các bé đưa nhau ra sau nhà chơi và không may bị chó cắn. Lúc đó, mặc dù con chó đã được xích nhưng cháu bé vẫn còn quá nhỏ và chưa có khả năng phản ứng nhanh với tình huống bất ngờ dẫn tới bị thương khá nặng.

Ngay lập tức, bé được gia đình đưa vào Trung tâm y tế huyện, sau đó chuyển vào Trung tâm Sản Nhi. Tại đây, bệnh nhi nhanh chóng được xử lý vết thương, thay băng, loại bỏ các dị vật cùng với đó là khâu tạo hình thẩm mỹ các vết thương hở.

Là người trực tiếp thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhi, BSCKI. Điêu Tài Thu, Trưởng khoa Mắt- Tai Mũi Họng- Răng Hàm Mặt, thuộc Trung tâm Sản Nhi- Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, vết thương vùng trán đã lộ xương và một số vị trí có khuyết hổng phần mềm khá lớn, nên việc phẫu thuật đòi hỏi phải rất tỉ mỉ, cẩn thận đồng thời đảm bảo được tính thẩm mỹ cho khuôn mặt của trẻ sau khi hồi phục.

Theo bác sĩ, sức khỏe hiện tại của em đã ổn định, tiếp tục được theo dõi và chăm sóc tại khoa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn