Sau 30 tuổi cứ bất chấp ăn những thực phẩm này coi chừng da nhăn nheo, giảm 10 năm tuổi thọ

( PHUNUTODAY ) - Sau tuổi 30 bạn hãy chú ý đến vấn đề ăn uống kẻo hối hận cũng không kịp.

Để tuổi trung niên có sức khỏe ổn định, bạn cần thay đổi thói quen và tư duy ăn uống ngay từ tuổi 30. Dưới đây là những thực phẩm bạn cần hạn chế.

danong_nnza_hhus

Đường

Sau 30 tuổi, quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ chậm lại và khả năng xử lý đường cũng vậy. Do đó, đường sẽ dễ lắng đọng trong người và gây mỡ thừa ở hông, bụng và nhiều bộ phận khác. Lượng đường dư thừa dẫn đến kháng insulin có thể góp phần gây vô sinh. Ngoài ra, đường cũng làm tăng tốc độ lão hóa khiến da chảy xệ.

Rượu

Rượu nạp vào cơ thể lượng calo tương đối lớn. Vì cơ thể trên 30 tuổi của bạn không thể đốt cháy hết chúng, những calo thừa đó sẽ tạo cho bạn ‘bụng to phệ’. Ngoài ra, ‘bụng bia’ này sẽ ảnh hưởng đến mức nhạy kém của insulin trong cơ thể. Bạn sẽ bị tăng carb, và cũng thèm đường vào ngày hôm sau. Rượu có thể đánh gục bạn, nhưng, có lẽ bạn sẽ không thể có một giấc ngủ ngon.

Chất ngọt nhân tạo

20160309145145-3

Chất ngọt nhân tạo không cung cấp calo và khiến cơ thể không thể điều hòa cơn đói. Bên cạnh đó, chất ngọt nhân tạo có liên quan đến ung thư. Sử dụng nó quá nhiều có thể dẫn đến phản ứng insulin kém và tăng nồng độ glucose. Hậu quả là lưu trữ chất béo dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim mạch.

Thực phẩm đóng hộp và lò vi sóng

Vâng, đối với một người 30 tuổi bận rộn, một bữa ăn đóng hộp thật nhanh gọn. Nhưng, một khẩu phần đồ đóng hộp thường chứa lượng đường, muối và chất béo cao. Thêm vào các chất phụ gia hóa học và bạn có một bữa ăn rất không lành mạnh. Các bữa ăn đóng hộp sẵn thường chứa ít chất xơ, do đó, chúng làm sức khỏe bạn hao mòn nhanh chóng.

Ngoài ra, chúng có chứa bột ngọt để làm cho thức ăn ngon! Nó cũng làm tăng sự thèm ăn của bạn. Thực phẩm đóng hộp có thể chứa đầy BPA. BPA gây ung thư, mất cân bằng nội tiết tố, tăng cân và vô sinh.

Muối

Dù muối rất cần thiết cho tất cả mọi người nhưng nếu ăn quá nhiều muối sau tuổi 30 cũng không có lợi. Chúng sẽ làm tăng huyết áp và nguy cơ đột quỵ cho cơ thể. Đa số các thực phẩm chế biến sẵn đều nhiều muối nên hãy hạn chế tiêu thụ chúng.

1552475298-708-11-loai-thuc-pham-khong-nen-an-sau-tuoi-30-8-1552365357-width600height400

Thịt chế biến sẵn

Không còn thịt chế biến sẵn hoặc thịt xông khói trong căn bếp của bạn! Bạn có biết rằng nitrat giúp thịt chế biến trông ngon miệng hơn? Nhưng, nitrat trở thành chất gây ung thư trong cơ thể bạn. Do đó, tránh thịt chế biến với nitrat, thậm chí nitrat hữu cơ.

Thịt chế biến sẵn rất nhiều chất béo bão hòa và natri. Chất béo bão hòa quá nhiều rất không tốt cho trái tim và hệ mạch máu của bạn. Vì vậy, để hỗ trợ trái tim 30 tuổi của bạn, hãy từ bỏ thịt chế biến sẵn (thịt xông khói, xúc xích…)

Đậu nành biến đổi gen

Sau tuổi 30, tiêu thụ nguồn thực phẩm này có thể ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe. Trong thời gian ngắn, đậu nành biến đổi gen có thể làm tăng nguy cơ viêm, ảnh hưởng đến chức năng tuyến giáp. Nếu muốn cắt giảm nguồn protein động vật, bạn có thể ăn những thực phẩm giàu protein động vật khác thay vì tiêu thụ thực phẩm này.

Đồ nướng

foody-mobile-donuong-jpg-748-636124732792078482

Đồ nướng không phải là món ăn lành mạnh cho phụ nữ sau tuổi 30. Chất béo chuyển hóa trong các thực phẩm nướng như thịt nướng, bánh nướng tại các cửa hàng không tốt cho bạn. Bạn có thể chế biết tại nhà với thành phần và nguyên liệu phù hợp. Tuy nhiên, vẫn nên hạn chế ăn thực phẩm này.

Sau 30 tuổi nên ăn uống như thế nào?

Ăn nhiều chuối

Huyết áp có xu hướng tăng khi chúng ta bắt đầu có tuổi. Để chống lại vấn đề này và làm giảm nguy cơ đột quỵ lẫn đau tim, bạn nên tiêu thụ ít natri và dùng nhiều thực phẩm chứa kali. Và để bổ sung kali, bạn cần bổ sung rau quả thường xuyên. Trong đó, quả chuối đặc biệt giàu kali. Bông cải xanh và khoai tây cũng cung cấp nhiều dưỡng chất này.

Uống nhiều nước hơn

Mất nước là một trong những nguyên nhân chính khiến người trung niên gặp vấn đề về sức khỏe. Do đó, bạn nên tự nhắc bản thân uống nước trước khi khát; hạn chế trà, cà phê và bia rượu vì những thứ này đều gây mất nước cho cơ thể.

Ăn nhiều chất xơ

salad1

Chất xơ được chứng minh có thể giảm lượng đường trong máu, bớt cholesterol và tránh táo bón, hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Chất xơ có nhiều trong rau củ quả, chẳng hạn như bắp, các loại đậu, bông cải xanh, quả lê, gạo lứt, bột yến mạch...

Bên cạnh ăn uống lành mạnh, bạn cũng cần lưu ý tập luyện thể chất thường xuyên và phù hợp để duy trì cân nặng ổn định cũng như sức khỏe bền vững.

Hạn chế ăn vặt

Cố gắng lựa chọn các loại thực phẩm tự nhiên và hạn chế đồ chế biến sẵn. Giá trị dinh dưỡng của thực phẩm thiên nhiên lúc nào cũng tốt hơn so với các loại đã qua xử lý. Cố gắng hạn chế bánh ngọt, nước ngọt, đồ ăn nhanh, chocolate. Thay vào đó có thể chọn các món ăn nhẹ như trái cây, các loại hạt và sữa chua. Dù bận rộn cỡ nào, ít nhất nên tự làm bữa sáng cho mình với nguyên liệu tươi. Thói quen này không chỉ giúp kiểm soát cân nặng mà còn tránh lão hóa sớm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn