Nhà thờ Đức Bà Paris hơn 850 tuổi bất ngờ bốc cháy dữ dội

( PHUNUTODAY ) - Nhà thờ Đức Bà Paris được xem là một trong những biểu tượng của nước Pháp đã bất ngờ bốc cháy khiến người dân và khách du lịch bàng hoàng.

AFP dẫn nguồn lực lượng cứu hỏa Paris cho biết, một đám cháy đã xảy ra ở Nhà thờ Đức BàParis (Notre Dame), một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng ở trung tâm thủ đô nước Pháp chiều 15/4, khiến nhà thờ này bị hư hại nặng nề.

Theo báo Le Monde, đám cháy bắt đầu từ phần gác mái của nhà thờ trước khi bùng lên và lan rộng, đốt cháy một phần lớn khu vực mái. Được biết, phần đỉnh tháp của Notre Dame đã bị sập.

Khoảng 400 lính cứu hỏa được điều động làm nhiệm vụ chữa cháy. Có một lính cứu hỏa bị thương và chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn.

Phần mái nhà thờ gần như đã không còn. Ảnh: Reuters

Phần mái nhà thờ gần như đã không còn. Ảnh: Reuters

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đau sót chia sẻ trên Twitter: “Cũng như tất cả những người dân ái quốc, tối nay tôi rất đau buồn khi chứng kiến một tuần của chúng ta bị thiêu cháy”.

“ Về cơ bản thì toàn bộ phần nóc nhà thờ không còn nữa. Tôi không thấy hi vọng nào cho tòa nhà” - nhân chứng Jacek Poltorak, người chứng kiến vụ hỏa hoạn từ ban công một ngôi nhà 5 tầng cách nhà thờ khoảng 2 khu phố, cho biết.

Phó Thị trưởng thành phố Paris Emmanuel Gregoire cho biết, các công nhân đang nỗ lực "cứu lấy tất cả những tác phẩm nghệ thuật có thể cứu được". 

Ảnh: CNN

Ảnh: CNN

Người phát ngôn của nhà thờ cho biết, đám cháy được phát hiện vào khoảng 17h50 (giờ GMT) và công tác sơ tán đã lập tức được thực hiện. Tính đến thời điểm này, chưa có thông tin về thương vong trong vụ việc. Một lượng lớn xe cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường và toàn bộ khu vực xung quanh đã được sơ tán.

Dựa theo kết quả điều tra sơ bộ, các công tố viên Pháp tin rằng đám cháy bắt đầu một cách ngẫu nhiên. Họ bác bỏ khả năng đây là một vụ cố tình phóng hỏa hoặc có liên quan đến khủng bố. Tuy nhiên, cảnh sát Pháp vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân sự cố.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn