Bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật: Người thân khóc ngất "Cháu không có tội gì mà bị giết dã man quá"

( PHUNUTODAY ) - “Cháu tôi không có tội tình gì, thế mà cháu bị giết dã man quá. Trước khi sang Nhật, cháu sống với tôi hơn 2 năm, vậy mà bây giờ…”, bà T. (bà nội cháu bé) khóc nghẹn không nói nên lời.

Hơn 3 ngày sau khi cháu Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi) bị sát hại ở Nhật, thi thể của bé đã được một người đi câu trên sông Tone phát hiện tại một mương thoát nước ở Abiko, cũng thuộc Chiba. Trên thi thể nạn nhân không có quần áo hay bất kỳ vật dụng nào khác đi kèm. Hiện cảnh sát đang trong quá trình khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ vụ việc. 

Theo Zing.vn, từ khi hay tin dữ, những người thân của bé Linh ở Việt Nam không khỏi đau lòng, thương xót. Ông T. (ông ngoại bé gái) cho hay, từ hôm biết tin, vợ ông (bà T) ngã quỵ. Nhiều hôm khóc cạn nước mắt, sức khỏe bà T. sa sút.

be gai bi sat hai tai Nha

Căn nhà 2 tầng sau rặng cau, nơi bé Linh từng sống với ông bà ngoại ở Hải Phòng. Ảnh: Hoàng Lam.

Người thân chia sẻ, 2 hôm trước, bố cháu bé - anh Lê Anh H. - gọi điện về thông báo sau khi đến cảnh sát thành phố Abiko nhận dạng cháu Linh. Trưa 28/3, chị Nguyễn Thị N. (mẹ Linh) cũng đã bay trở lại Nhật Bản sau khi về Việt Nam một tuần trước đó.

Ngày 24/3, khi hay tin cháu Linh rời nhà đi học nhưng không đến trường, người thân ở Hải Phòng không dám nghĩ đến điều xấu xảy ra. Hai hôm sau, khi thi thể cô bé 9 tuổi được nhận diện, cả gia đình bà T. suy sụp.

Nói về đứa cháu đáng thương, bà T (bà ngoại bé Linh) đau xót: "Cháu nó xinh gái, nhanh nhẹn từ lúc còn bé nên xung quanh ai cũng quý mến. Khi bố mẹ cháu sang Nhật để làm ăn, cháu thường xuyên ở bên ngoại là chính. Một tay tôi đã chăm bẵm cháu đến khi được 4 - 5 tuổi...".

“Cháu tôi không có tội tình gì, thế mà cháu bị giết dã man quá. Trước khi sang Nhật, cháu sống với tôi hơn 2 năm, vậy mà bây giờ…”, bà T. khóc nghẹn không nói nên lời.

Theo một số láng giềng, hôm chị N. (mẹ Linh) về đến nhà bố mẹ đẻ vào ngày 24/3, cũng là thời điểm người mẹ nhận tin dữ, con gái mất tích trên đường đến trường học ở Abiko, tỉnh Chiba.

Theo người thân, vợ chồng chị N. sang Nhật Bản lập nghiệp khoảng chục năm trước. Sau khi mua đất định cư, họ đón bé Linh sang sinh sống và đi học. Đôi vợ chồng có 2 người con.

be gai bi sat hai tai Nha

Cảnh sát tiến hành khám nghiệm hiệt trường (Ảnh: Japan Times)

Không chỉ những người thân ở Việt Nam thương xót, nhung nhớ bé Linh mà những người hàng xóm ở Nhật nơi gia đình Linh sinh sống cũng không thể tin em đã bị sát hại một cách dã man như vậy.

Bà Taeko Saito, 69 tuổi, sống cạnh gia đình Nhật Linh ở Matsudo đã bật khóc khi nghe tin dữ. "Tôi không thể tin mình không bao giờ được nhìn thấy cháu nữa", bà Saito bày tỏ với hãng tin Japan Times.

Bà Saito quen với bé gái người Việt từ mùa hè năm ngoái. Khi bà hỏi về những loại rau được trồng trong vườn của gia đình, Linh vui vẻ khoe đó là các giống rau Việt Nam. Sau đó, Linh luôn nhanh nhẹn chào hỏi bà Saito bất cứ khi gặp bà, thậm chí vẫy tay chào bà từ xa.

Linh thích mặc quần áo màu hồng. Saito nhớ lại, khi bà khen em diện màu hồng rất xinh, cô bé kể đã mua quần áo ở Việt Nam, và còn tặng cho bà những món quà như cà phê và kẹo. Nữ sinh lớp 3 này cũng thường kể về bà của mình ở quê nhà.

Hôm 18/3, Linh biếu bà Saito một ít kẹo Việt, như món quà cảm ơn trước đó ông Saito đã cho bé những viên kẹo. Khi bà Saito gọi bé sang hiên nhà mình chơi, cô bé đã hát một ca khúc của nhóm nhạc Nhật AKB48 nổi tiếng.

Thứ Sáu tuần trước, bạn bè của Linh ở trường tiểu học nói với bà Saito rằng các em thấy rất lo bởi bạn mình bị mất tích.

Bà Saito cho biết, khi nghe tin thi thể của một bé gái không rõ danh tính được tìm thấy gần Abiko hôm 26/3, bà đã cầu mong đó không phải là Linh, và không đời nào Linh lại đi đến tận Abiko cách xa tới 10km.

Nhưng sau đó, cảnh sát xác nhận đó chính là em và bà Saito không còn nghĩ được gì nữa.

"Tôi không tin, sau khi tới Nhật, cháu lại phải chịu số phận như vậy", bà đau buồn nói với phóng viên Japan Times.

Một người hàng xóm 35 tuổi có con học cùng trường với Nhật Linh đã rất sốc khi có tin tìm thấy xác cô bé.

"Tôi đã lo lắng rất nhiều khi nghe tin bé mất tích. Cô bé là một đứa trẻ thật thà và tốt bụng. Cô bé không bao giờ xấu hổ với người lạ. Thật tàn nhẫn quá", người mẹ này nói.

be gai bi sat hai tai Nhat 3

 Bé Linh rất ngoan và đáng yêu nên được rất nhiều người quý mến.

Trước đó như đã đưa tin, vào sáng ngày 26/3, tại thành phố Abiko, Chiba (Nhật), một người đàn ông đi câu cá đã phát hiện thi thể bé gái khoảng 9, 10 tuổi dưới một bãi cỏ ở kênh thoát nước. Thi thể bé gái trong tình trạng không quần áo và vật dụng cá nhân, đặc biệt là có vết đỏ bất thường ở vùng cổ.

Chiều cùng ngày, NHK và nhiều trang tin ở Nhật cho biết, cảnh sát đã xác nhận, đó là thi thể bé Lê Thị Nhật Linh, quốc tịch Việt Nam, đang học lớp 3 tại trường tiểu học số 2 Mutsumi thuộc thành phố Matsudo.

Trước đó 2 ngày, tức ngày 24/3, cô giáo của trường gọi điện cho gia đình thông báo bé Linh không đến trường như thường lệ và thân nhân đã trình báo cảnh sát sau khi không tìm được bé.

Vào thời điểm bị mất tích, bé Linh mặc áo khoác xám, đội mũ vàng và đeo cặp màu đỏ. Nơi phát hiện thi thể bé gái cách hiện trường bé Linh mất tích khoảng 10-12km.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn