Vợ chồng ly hôn cũng chỉ vì 5 câu nói này

( PHUNUTODAY ) - Lời nói ra chẳng thể nào thu lại. Hãy nhớ, đừng bao giờ nói 5 câu này với người bạn đời của mình. Vì thực sự nó gây tổn thương rất nặng nề cho người ấy.

 Những từ hạ thấp giá trị cảm xúc của đối phương

Khi nghe bạn đời chia sẻ về những khó khăn trong công việc, không nên nói những câu: “Ôi dào, thật là vô nghĩa”, hay “Đừng lo lắng về công việc quá như thế!”, hoặc “Anh định cứ rầu rĩ mãi vì công việc này đến bao giờ???”. Những câu nói đó không bao giờ có tác dụng an ủi hay trấn an người khác. Mà nó khiến đối phương nghĩ rằng bạn đang không tôn trọng cảm xúc của họ. Họ sẽ không mở lòng chia sẻ với bạn bất cứ điều gì. Và chắc chắn điều đó sẽ đẩy 2 người ngày càng xa nhau.

hon-nhan-tan-vo-5-2018-01-25-22-54_0_0

Những câu nói so sánh bạn đời với người khác

Không ai thích bị so sánh với người khác, ai cũng có tự trọng và sĩ diện riêng. Nhất là khi bạn đời so sánh mình với người khác, ai cũng cảm thấy khó chịu và không được tôn trọng. Nếu bạn đời có làm gì không tốt, sai sót, bạn có thể lựa lời để anh ấy hiểu. Ai cũng có điều chưa tốt, nhưng quan trọng là phải nhìn vào điều tích cực ở nhau mà cố gắng.

Từ ngữ thể hiện sự không tôn trọng bạn đời

Tất cả mọi người đều có lòng tự trọng, thế nên đừng bao giờ nói những câu động chạm đến lòng tự trọng của người khác đặc biệt là bạn đời. Đừng bao giờ nói những câu mang tính xúc phạm như: “Anh có phải là đàn ông không?”, hay “Em nghĩ xem ngoài anh ra thì ai thèm lấy em?”, “Tôi sống với cô chỉ vì lũ trẻ”… Không sớm thì muộn họ cũng sẽ đi tìm một đối tác khác yêu thương, tôn trọng và đánh giá họ cao hơn.

moi-cuoc-hon-nhan-tan-vo-deu-vi-3-dieu-nay-vo-chong-can-biet-de--af035a

Dọa chia tay, ly hôn

“Ly hôn đi!”, “Tôi muốn anh biến khỏi cuộc sống của tôi!”… Nếu không hề có ý định ly hôn thì tuyệt đối đừng nói những lời này. Vì rõ ràng đây hoàn toàn không phải điều bạn muốn, nhưng lại gây tổn thương cho đối phương không ít. Đến một lúc, họ sẽ không còn muốn nghe nữa, mà thật sự rời xa bạn.

Lời hối hận vì lấy nhau

Những câu nói dễ tổn thương bạn đời nhất như: “Biết vậy ngày đó anh không lấy em” hay “Biết thế đừng gặp nhau làm gì”. Lúc đó, đối phương sẽ nghĩ rằng sống với họ là sự lựa chọn sai lầm của bạn và cuộc hôn nhân của hai người chỉ còn lại sự hối tiếc. Khi mâu thuẫn cãi vả, ai cũng dễ dàng quên đi những điều tốt đẹp cả hai đã có. Hãy tự nhìn lại mối quan hệ bạn đang có, liệu rằng bạn đã cố hết mình chưa, hay đối phương đã nỗ lực ra sao? Quan trọng không phải là cả hai phải đối mặt với điều gì, mà là đã cùng nhau vun đắp và giữ gìn tình cảm chưa? Hôn nhân là hàn gắn, chứ không phải là bỏ đi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT