Bé gái nhỏ nhất hành tinh sống sót thần kỳ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sinh non khi mới 23 tuần tuổi, bé gái nặng 660g, dài 28cm được gọi bằng cái tên thân thương “búp bê cây đũa” lại sống xót như một phép màu.

Ngày 17/11, tin từ Bệnh viện Tây Nam, Trùng Khánh, Trung Quốc cho biết, bệnh viện này đã tiếp nhận một thai phụ Lý Nhuận Quyền sinh non khi mới 23 tuần tuổi thành công. Đáng ngạc nhiên, bé gái sinh sớm hơn 15 tuần có trọng lượng 660g, dài 28cm lại sống sót thần kỳ. 

Bé gái đang được chăm sóc đặc biệt
Bé gái đang được chăm sóc đặc biệt 

Trước ca “vượt cạn” này, lãnh đạo bệnh viện đã làm công tác tư tưởng đối với gia đình thai phụ. Tuy vậy, với sự nỗ lực hết sức của các y, bác sĩ tại bệnh viện đã cứu sống hai mẹ con thai phụ thành công. 

Hiện “búp bê cây đũa” được chăm sóc khá đặc biệt trong lồng kính. Trao đổi về vụ việc, các bác sĩ cho  biết: “khi bé gái ra ngoài thì nằm im bất động khiến mọi người buồn bã, ứ nghẹn nghĩ bé không qua khỏi. Được khoảng vài giây, bé khóc thét lên phá tan bầu không khí trong căn phòng. Các y, bác sĩ mừng ra mặt sau một ca “vượt cạn” đặc biệt này. Kỳ lạ hơn, dù sinh trước 15 tuần, với cân nặng và chiều dài khá “khiêm tốn” nhưng bé gái lại có một sức sống rất mãnh liệt. 

Cũng theo các bác sĩ, dù “búp bê cây đũa” đã sống xót thần kỳ nhưng cần được theo dõi. Vì các cơ quan trong cơ thể của bé vẫn chưa hoàn thiện. Do đó, cần phải phòng chống nhiễm trùng và cung cấp dinh dưỡng cho bé. 

Biết tin con gái sống xót thần kỳ, người bố đứng ngoài thở phào nhẹ nhõm. Mọi hy vọng của anh đều đặt hết vào các y, bác sĩ của bệnh viện này. 

Khỉ đột nhận ra cô gái giữa rừng sau 23 năm xa cách
Dù đã xa nhau 23 năm nhưng chú khỉ đột vẫn nhận ra người bạn cũ của mình khiến ai nấy đều ngạc nhiên.
 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT