Bé gái tiểu học thì sớm, bác sĩ nói nguyên nhân khiến mẹ hối hận cả đời

( PHUNUTODAY ) - Một em bé học lớp 3 người Hàng Châu, Trung Quốc mắc bệnh dậy thì sớm, thủ phạm do chính chiếc hộp cơm của bé gây nên.

Cô bé Tiểu Đình mới chỉ 8 tuổi và cao 1m3, nhưng vòng 1 của bé đã phát triển lớn, bác sĩ chẩn đoán cô bé bị phát triển sớm và tương lai không cao quá 1m5. Nguyên nhân do bé thường xuyên đựng thức ăn trưa của mình trong hộp nhựa, điều này khiến nhiều người vô cùng bất ngờ

Bé gái Tiểu Đình là một bệnh nhân nhỏ tuổi nhất của bác sĩ Uông Địch, thuộc Khoa Nội tiết nhi của Bệnh viện số 1 thành phố Hàng Châu, Trung Quốc. Sau khi kiểm tra sức khỏe cho bé thì bác sĩ Uông Địch cho rằng đây không phải là một hiện tượng tốt nên yêu cầu chụp X-quang bàn tay của cô bé. Kết quả xét nghiệm cho thấy tuổi xương của Tiểu Đĩnh đã bằng trẻ 11 tuổi, hơn 3 tuổi so với tuổi thực của cô bé. Và các bác sĩ đã khẳng định đây là dấu hiệu dậy thì sớm. Mặc dù cô bé chỉ cao hơn vài cm so với chiều cao trung bình của trẻ 8 tuổi (1,28m) nhưng lại thấp hơn 12cm so với chiều cao trung bình của trẻ 11 tuổi và theo như tính toán của các bác sĩ thì trong tương lại bé TIểu Đình chỉ cao tối đa dưới 1,5m.

Dùng hộp nhựa đựng thức ăn là tác nhân gây dậy thì sớm ở trẻ

Dùng hộp nhựa đựng thức ăn là tác nhân gây dậy thì sớm ở trẻ

Khi nghe các bác sĩ nói, mẹ Tiểu Đình òa khóc vì sốc. Bác sĩ Uông Địch tiến hành điều tra lịch sử ăn uống của bé Tiểu Đình thì được biết gia đình thường xuyên làm cơm trưa và đựng nó chủ yếu là đồ nhựa khi tới trường bé dùng hộp nhựa này quay trong lò vi sóng của trường rồi dùng bữa. Đó chính là nguyên nhân gây nên căn bệnh dậy thì sớm cho bé

Cảnh báo về nguy cơ khi dùng đồ nhựa đựng thức ăn:

Gây dậy thì sớm: Theo rất nhiều nghiên cứu gần đây đã khẳng định rằng cốc nhựa, chai nước khoáng, hộp ăn trưa bằng nhựa, túi đóng gói, bọc nhựa thường sử dụng có thể chứa các thành phần giống estrogen. Khi gặp nhiệt độ các các chất này sẽ dính vào thức ăn và làm ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng ta.

Dẫn đến tăng cân: Trong thành phần của hộp nhưa có chứa hợp chất hoạt động như estrogen trong cơ thể con người và liên kết với các thụ thể estrogen trong cơ thể. Hợp chất này phá vỡ các quy định về trọng lượng cơ thể và thúc đẩy tăng cân và kháng insulin.

Ngày càng nhiều bé gái dậy thì sớm

Ngày càng nhiều bé gái dậy thì sớm

Gặp vấn đề về sinh sản: Trong thành phần hộp nhựa chứa chất phthalate là một hóa chất độc hại khác được sử dụng để làm cho nhựa dẻo và nhựa mềm. Chúng được tìm thấy trong các hộp đựng thực phẩm, sản phẩm làm đẹp, đồ chơi, tác động tới khả năng miễn dịch và điều hòa kích thích tố, cả hai đều ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của con người chúng ta.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link