7 loại trái cây mùa thu ăn vào là bổ, bà bầu nhớ dùng hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - Mùa thu thời tiết hanh khô, nhiệt độ thay đổi thất thường, việc bổ sung thêm hoa quả để tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu là vô cùng quan trọng.

Bưởi

Ở nước ta, thông thường bưởi được thu hoạch chính vụ vào tháng 8. Tùy theo giống bưởi mà nó có vị ngọt hoặc vị chua khác nhau tuy nhiên đặc điểm chung là bưởi chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

Bưởi chứa các Vitamin C, B, caroten, canxi, sắt… rất dồi dào vừa cung cấp dưỡng chất, có lợi cho quá trình tiêu hóa của bà bầu. Bên cạnh đó, các dưỡng chất này còn giúp mẹ bầu một làn da hồng hào, hạn chế rụng tóc.

Một lưu ý nhỏ là nếu mẹ bầu có các bệnh liên quan đến dạ dày thì nên hạn chế ăn bưởi và tuyệt đối không ăn khi đói.

Cam

Cam là loại quả nên tích cực ăn nhiều khi trời chuyển sang thu.

Cam mùa thu giàu vitamin C nhất. Ăn cam sẽ giúp bạn nhanh khỏi cúm, ho, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch, đặc biệt là phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Ngoài ra, vitamin C trong cam giúp cho xương cứng chắc, chống đau họng, giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, ngăn chặn bệnh đục nhân mắt...

Không chỉ vậy, vị chua dịu của một số loại cam còn là thực phẩm "vàng" cho những mẹ bầu ốm nghén, giúp hạn chế triệu chứng buồn nôn, tiết nước bọt và thèm ăn vô tội vạ của mẹ.

hoa-qua-mua-thu-cho-ba-bau-01

Ổi

Ổi là một trong những loại quả có giá trị dinh dưỡng rất cao. Ổi chứa nhiều chất xơ, ít chất béo bão hòa, giàu vitamin A và C, kali, mangan… giúp tăng cường sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe.

Mẹ bầu ăn ổi giúp duy trì lượng đường trong máu ở mức bình thường và cân bằng, do đó giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ - đây là căn bệnh khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại.

Uống một ly nước ổi mỗi ngày giúp giảm tình trạng thiếu máu trong cơ thể do trong trái cây này có chứa những dưỡng chất thiết yếu giúp tăng nồng độ hemoglobin trong máu.

Thanh long

Mùa chính vụ của thanh long diễn ra từ tháng 5 cho đến tháng 8. Thanh long ruột trắng và ruột đỏ đều có tác dụng tốt đối với sức khỏe. Thanh long rất giàu vitamin B1, B2, B3 và vitamin C cùng những khoáng chất thiết yếu bao gồm sắt, phốt pho và canxi.

Theo Đông y, quả thanh long có vị ngọt, chua, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, nhuận phế, chỉ khái, hoá đàm tốt cho mẹ bầu. Thanh long cũng là loại quả ít dùng đến thuốc trừ sâu bởi lớp vỏ dầy nên mẹ bầu có thể thoải mái thưởng thức mà không lo bị ảnh hưởng bởi các loại thuốc có hại.

hoa-qua-mua-thu-cho-ba-bau-02

Nho

Mùa nho nở rộ ở nước ta vào mùa thu, nổi tiếng nhất là nho Ninh Thuận. Ngoài ra, Việt Nam còn thường nhập khẩu nho từ nước Úc và Mỹ.

Nho rất tốt cho sức khỏe, giàu mangan, chất xơ, ít calo, có nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe vào mùa thu.

Ngoài lượng vitamin A dồi dào giúp ích cho quá trình trao đổi chất, bà bầu ăn nho còn bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi khác cho cơ thể như folate, kali, phốt pho,…

Chuối

Chuối chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Mỗi ngày ăn 1 - 2 quả chuối, sẽ giúp cơ thể bạn chống thiếu máu, tăng cường trí nhớ, làm đẹp da, cải thiện hệ thần kinh, giảm béo…

Thường xuyên ăn chuối giúp mẹ bầu hạn chế những khó chịu do ốm nghén. Ngoài ra, hàm lượng kali cao trong chuối giúp ngăn ngừa và hạn chế tình trạng phù nề, chuột rút khi mang thai.

Tuy nhiên, mẹ bầu không nên ăn chuối khi đói vì có thể làm phá vỡ sự cân bằng magie và canxi trong máu.

hoa-qua-mua-thu-cho-ba-bau-03

Táo

Mùa thu, ở nước ta có rất nhiều táo được thu hoạch ở các vùng Lạng Sơn, Hà Giang, Ninh Thuận… Ngoài ra, trên thị trường hiện nay còn có rất nhiều táo đỏ được nhập khẩu từ Mỹ, Pháp.

Táo cung cấp nguồn vitamin khỏe mạnh, rất tốt cho cơ thể của phụ nữ trong thời gian mang thai.

Táo chứa các chất dinh dưỡng giúp thai nhi phát triển, bao gồm vitamin A và C, chất xơ, kali. Một nghiên cứu cho thấy ăn táo trong khi mang thai có thể làm giảm khả năng em bé phát triển bệnh hen suyễn và dị ứng về sau này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link