4 thực phẩm gây dậy thì sớm, mẹ thương con đừng dại cho bé ăn

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giàu chất béo, hóa chất, và hormone tăng trưởng... nếu bạn cho trẻ ăn nhiều sẽ gây dậy thì sớm.

Thịt vùng cổ gia cầm

Trong thành phần của thịt ở vùng cổ gia cầm như gà, ngan, ngỗng… thường có chứa nhiều thuốc tăng trọng mà những chất này sẽ tích tụ chủ yếu ở phần từ cổ trở lên đầu khi gia cầm ăn vào.

Khi các mẹ cho trẻ nhà mình ăn nhiều thịt cổ thì đồng nghĩa bé sẽ bị kích thích phát triển gây ra sự dậy thì sớm ở trẻ nhỏ

Nội tạng động vật

Nhiều bà nội trợ thích mua đồ nội tạng của động vật cho bữa ăn gia đình. Tuy nhiên, trong thành phần dinh dưỡng của các loại nội tạng động vật chứa nhiều cholesterol khiến cho con bạn dễ bị béo phì, thừa cân, mắc các bệnh tim mạch, huyết áp.. và dậy thì sớm. Vì vậy, bạn đừng bao giờ cho con ăn nhiều đồ nội tạng động vật kẻo hối  hận không kịp.

Nội tạng động vật gây dậy thì sớm cho trẻ

Nội tạng động vật gây dậy thì sớm cho trẻ

Thực phẩm chiên, rán

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại thực phẩm chiên rán thường được trẻ nhỏ vô cùng yêu thích. Nhưng món ăn chiên rán với hương vị thơm ngon là lựa chọn hàng đầu của trẻ, vì chúng đã đánh đúng vào thị hiếu của trẻ em cũng như trẻ vị thành niên.

Nhiều loại thực phẩm chiên rán khi nấu ở nhiệt độ cao các món ăn như gà rán, khoai tây chiên… sẽ bị biến đổi chất, khi trẻ ăn vào có thể gây rối loạn nội tiết và dẫn đến cơ thể dậy thì sớm ảnh hưởng tới chiều cao và tâm sinh lý của trẻ.

Ăn nhiều muối hàng ngày

Khi mẹ cho trẻ ăn quá nhiều muối trong bữa ăn hàng ngày không tốt cho sự phát triển của trẻ. Bởi muối là thực phẩm chứa muối trong một thời gian dài sẽ khiến cho hệ tiêu hóa, thận của bé sẽ gặp nguy hiểm.

Thực phẩm chiến rán gây béo phì dậy thì sớm cho trẻ

Thực phẩm chiến rán gây béo phì dậy thì sớm cho trẻ

Trong những món ăn chứa hàm lượng muối cao sẽ kích hoạt một hormone có liên quan tới sinh sản đó là neurokinin B, nên các nhà khoa học đã đưa ra giả thuyết rằng: lượng muối ăn nhiều có thể dẫn đến cơ thể dậy thì sớm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link