Trung Quốc tổ chức quốc tang tưởng niệm các nạn nhân Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Ngày 4/4, Trung Quốc tổ chức ngày quốc tang để tưởng niệm những người ở tuyết đầu chống dịch đã hy sinh và người dân thiệt mạng vì Covid-19.

Bắt đầu từ 10h sáng 4/4, người dân trên toàn Trung Quốc thực hiện 3 phút mặc niệm. Ngày 3/4, Quốc vụ viện Trung Quốc thông báo, ô tô, tàu hỏa, tàu thủy kèo còi, bên cạnh tiếng còi báo động trên không.

Trong ngày quốc tang, toàn quốc cũng như đại sứ quán, lãnh sự quán của Trung Quốc ở nước ngoài sẽ treo cờ rủ; tạm dừng mọi hoạt động giải trí công cộng.

Đến ngày 2/4, Trung Quốc ghi nhận 14 người là "liệt sĩ" hy sinh trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Họ là những nhân viên y tế tuyến đầu và đội ngũ chống dịch, gồm 12 y bác sĩ, một sĩ quan cảnh sát và một nhân viên cộng đồng.

Bác sĩ Lý Văn Lượng - người đầu tiên lên tiếng cảnh báo về dịch bệnh Covid-19 và cũng là một người thiệt mạng vì đại dịch lần này.

Bác sĩ Lý Văn Lượng - người đầu tiên lên tiếng cảnh báo về dịch bệnh Covid-19 và cũng là một người thiệt mạng vì đại dịch lần này.

Trong đó, bác sĩ Lý Văn Lượng là một trong những người đầu tiên lên tiếng về dịch viêm phổi lạ. Khi đó, anh từng bị cảnh sát triệu tập và cảnh cáo vì những chia sẻ trên mạng xã hội thông tin về một loại virus giống SARS đang lây lan ở Vũ Hán - thành phố nơi anh sinh sống và làm việc.

Bác sĩ 34 tuổi này đã qua đời hồi tháng 2 vì nhiễm virus SARS-CoV-2.

Tính đến hết ngày 3/4, Trung Quốc ghi nhận 82.875 ca bệnh và 3.335 ca tử vong do Covid-19. Các ca nhiễm virus đầu tiên được ghi nhận ở Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc vào cuối tháng 12/2019. Sau đó, virus đã lây lan nhanh chóng trên toàn quốc và giờ là toàn thế giới. Sự lây lan trên diện rộng của virus SARS-CoV-2 đã khiến Trung Quốc phải tiến hành nhiều chính sách nghiêm khắc để ngăn chặn dịch bệnh.

Lần gần đây nhất Trung Quốc tổ chức quốc tang là tháng 5/2008, tưởng niệm 69.000 nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất tại tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam nước này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn