Bé trai 3 tuổi trượt chân rơi từ lầu 3 chung cư t.ử v.ong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong lúc trèo lên ghế chơi bên cửa sổ chung cư không có khung bảo vệ, bé trai ba tuổi trượt chân ngã nhào rơi từ tầng 3 xuống đất…

Khoảng 17h ngày 18/11 bé Phan Kim B. (3 tuổi) ngụ tầng 3 chung cư S.T, phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương được người thân đón từ trường mầm non về nhà.

Lúc này ba mẹ chưa đi làm về nên bé chơi đùa với người dì. Trong lúc người dì quay lưng làm việc nhà thì bé B. bắc ghế, trèo lên cửa sổ, chồm ra ngoài khung cửa không có rào chắn bảo vệ chơi đùa. Chẳng may chiếc ghế bật ngã làm cháu bé văng ra khỏi cửa rơi xuống đất.

Nhiều người dân sống ở chung cư đã nhanh chóng đưa bé vào bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu. Tuy nhiên dù các bác sĩ ra sức cứu chữa nhưng bé B. đã không qua khỏi vì thương tích quá nặng.

Đến tối 18/11, thi thể bé B. đã được bệnh viện quận Thủ Đức đưa vào phòng bảo quản chờ cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân. Ba, mẹ và rất đông người thân của cháu bé đau đớn gào khóc thảm thiết trước nhà đại thể gọi tên con khiến ai chứng kiến cũng thương xót.

Dù được cảnh báo nhiều nhưng tình trạng cha mẹ sơ sẩy dẫn đến việc con bị ngã từ chung cư xuống đất gây nên những cái chết thương tâm vẫn liên tục xảy ra.

Trước đó vào ngày 14/11, tại chung cư CT2 Xuân Đỉnh (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã xảy ra một vụ tai nạn thương tâm. Người dân vô cùng bàng hoàng khi phát hiện một bé trai khoảng 6 tuổi đã bất ngờ rơi từ ban công tầng 22 của khu chung cư xuống đất.

Theo những nhân chứng tại hiện trường, vào khoảng thời gian trên họ nghe thấy một tiếng rơi mạnh ở khu vực sân trước của khu chung cư, chạy tới nơi thì phát hiện một bé trai khoảng 6 tuổi nằm bất động trên sàn bê tông.

Bé trai 3 tuổi trượt chân rơi từ lầu 3 chung cư tử vong
Rất nhiều vụ tai nạn thương tâm ở nhà chưng cư đã xảy ra

Phát hiện sự việc, người dân đã nhanh chóng báo cho bảo vệ tòa nhà và gia đình cháu bé để đưa đi cấp cứu tại bệnh viện E. Tuy nhiên, do bị chấn thương quá nặng, cháu bé đã tử vong sau đó.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, mẹ cháu bé đã khóa cửa nhà đi chợ, để bé trai này cùng em gái 3 tuổi ở nhà chơi với nhau. Do ban công căn nhà không được rào sắt kín, nên trong lúc 2 cháu bé chơi đùa với nhau có thể bé trai đã chạy, trèo ra ngoài ban công dẫn đến vụ việc đau lòng này.

Đảm bảo an toàn cho trẻ ở chung cư cao tầng

Với trẻ nhỏ, đặc biệt trẻ dưới 5 tuổi đang ở trong lứa tuổi thích đùa nghịch, hiếu động và khám phá thế giới xung quanh. Trong khi đó, trẻ chưa ý thức được việc mình làm cũng như sự nguy hiểm khi chơi ở ban công.

 Mặt khác, phụ huynh không phải không lo cho sự an toàn của trẻ mà chính họ đôi khi cũng lơ là hoặc bận công việc mà không giám sát trẻ thường xuyên nên có thể xảy ra sự việc đau lòng bất cứ lúc nào.

Bên cạnh đó, một số phụ huynh dù biết là ban công thấp, có kẽ hở, trẻ hoàn toàn dễ bị rơi xuống song vẫn chủ quan, không lắp đặt thêm thiết bị để rào chắn hoặc mức rào chắn quá lỏng lẻo.

Ngoài ra, chưa quan tâm đến dạy cho trẻ từ 4-5 tuổi kỹ năng mềm khi ở nhà một mình.

Nhóm
Nhóm "thám tử" chuyên nghe lén điện thoại bị bắt giữ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Băng nhóm "thám tử" chuyên sử dụng biện pháp nghe lén điện thoại để nhận các hợp đồng điều tra ngoại tình, thu thập thông tin kinh tế.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT