Chuyên gia phong thủy mách nhỏ: 8 việc nhất định phải làm trong dịp đầu năm để đón tài rước lộc

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những việc mà chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên làm vào dịp đầu năm:

Tục mua muối đầu năm:

“Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” vẫn là câu nói cửa miệng truyền biết bao nhiêu đời nay, cuối năm để chuẩn bị cho các bà các mẹ cơi trầu đầy đủ, con cháu vẫn thường sắm cả chút ít vôi cho miếng trầu thêm đậm đà, rồi mỗi sáng mùng 1, khi thấy cô hàng muối rao qua nhà, các bà các mẹ sẽ gọi lại để mua thêm ít mặn mà cho gia đình một năm thêm mặn mà bền chặt.

Tục này ở miền Bắc rất phổ biến theo quan niệm của người xưa, muối mặn có thể xua đuổi tà ma, đem lại nhiều may mắn trong gia đình. Bên cạnh đó, tục mua muối đầu năm còn có ý nghĩa cầu mong sự đậm đà, hòa thuận trong tình cảm gia đình, sự mặn mà trong các quan hệ làm ăn… như vị đậm đà của muối.

Tục đi chùa cầu may:

Đi chùa lễ lạc đầu năm trở thành một thói quen không chỉ của các tăng ni phật tử mà là của hầu hết dân ta tự bao giờ.

luu-y-khi-di-le-chua-dau-nam

Mọi người đều khấn lạy, cầu xin đức phật từ bi hỉ xả phù hộ cho gia đình, cho bạn bè, cho toàn bộ người thân yêu bên mình và cả mọi người kể cả người không quen biết được một năm đủ đầy hạnh phúc.

Ăn nho

Người ta tin rằng ăn 12 trái nho vào ngày đầu năm sẽ có được 12 tháng may mắn.

Viết 3 điều ước

Người ta tin rằng 75% những gì mình viết ra sẽ trở thành sự thật, vậy nên hãy viết 3 điều ước trong năm mới rồi gắn lên cây để chúng có thể đu đưa theo gió.

Mua một chậu cây và để nó nở hoa vào đầu năm

Empty

Bạn chỉ cần mua chậu đất nhỏ và đến các tiệm hoa tươi để được tư vấn các loại cây non nở hoa đúng dịp,

Uống nước cam

Cam và quýt là các loại trái cây mang đến điềm lành trong tín ngưỡng phương Đông. Chúng có màu tươi sáng, và là biểu tượng cho vàng, nên hãy uống một ly “vàng” vào ngày đầu năm, vừa may mắn vừa tốt cho sức khỏe.

Không nói tục chửi thề

Những điều này đều phát ra năng lượng tiêu cực, sẽ làm cản trở bước tiến của năng lượng tích cực và điềm may, điềm lành dịp đầu năm. Do đó hãy giữ thái độ hòa nhã nhé.

Dẹp bỏ nỗi tức giận và sự lo lắng

Empty

Tết là thời điểm để ăn mừng, do đó hãy giải phóng bản thân khỏi mọi lo toan, mọi nỗi giận trong năm cũ để đón một năm mới tốt lành hơn.

( Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn