Bé trai sơ sinh t.ử v.ong, gia đình "tố" bác sĩ tắc trách: Bác sỹ nói gì?

( PHUNUTODAY ) - Cháu bé sơ sinh có biểu hiện xấu, khóc rên nên được chuyển tới khoa Nhi của bệnh viện điều trị. Tuy nhiên, đến 11h sáng ngày 4/8, cháu bé t.ử v.ong.

Trong thời gian gần đây dư luận trên cả nước đang rất hoang mang trước thông tin nhiều vụ trẻ sơ sinh tử vong nghi do bác sĩ tắc trách. Khi dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng trước thông tin bé sơ sinh Nguyễn Ngọc Em con sản phụ Ngô Thị Kim Cương ở thôn Hòa Trúc, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, tử vong được gia đình này tố là do bác sĩ tắc trách thì mới đây lại tiếp tục xuất hiện thông tin về một vụ việc tương tự đã xảy ra.

bv dk qn - phunutoday

 Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (nguồn: website BVĐKTƯ Quảng Nam).

Theo đó, sự việc xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Bé sơ sinh 3 ngày tuổi tử vong là con của sản phụ Lê Thị Thu Ba (SN 1986, trú xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Nghệ An). Sau khi bé đột ngột qua đời gia đình đã bức xúc làm đơn "tố" bác sĩ Bệnh viện làm việc tắc trách.

Theo báo Công Lý đưa tin, qua trao đổi với PV, anh Nguyễn Huy Toàn (SN 1983, chồng chị Ba) cho biết, vào sáng ngày 1/8, chị Ba có dấu hiệu chuyển dạ sinh con nên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. 8h cùng ngày, sản phụ Ba sinh mổ được một bé trai nặng 3,2kg. Sau khi sinh, bé sơ sinh hoàn toàn khỏe mạnh, tuy nhiên bú ít.

Đến khuya ngày 2/8, cháu bé sơ sinh có biểu hiện xấu, khóc rên nên được chuyển tới khoa Nhi của bệnh viện điều trị. Tuy nhiên, đến 11h sáng ngày 4/8, cháu bé tử vong.

“Vào thời điểm đó, tôi nghe tin mà rụng rời tay chân. Khi tôi hỏi các bác sĩ vì sao con chết thì họ bảo cháu bị nhiễm trùng sơ sinh. Theo tôi biết, nhiều trẻ cũng bị nhiễm trùng sơ sinh nhưng sau khi điều trị vẫn khỏe mạnh bình thường. Còn con tôi sao lại như vậy? Vào thời điểm con tôi vào phòng hồi sức cấp cứu của Khoa Nhi, các bác sĩ làm việc ở đây rất hời hợt và thiếu trách nhiệm. Nhiều lần gia đình tôi có kêu nhưng không thấy bác sĩ ở đâu”, anh Toàn bức xúc nói.

buoi lam viec - phunutoday

Buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (Ảnh: Sơn Tùng)

Trước thông tin trên, ông Trần Minh Vương - Trưởng Khoa Sản của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã xác nhận, chị Ba có sinh mổ tại bệnh viện. Vào lúc con của người phụ nữ này chào đời, cháu bé có biểu hiện bú kém. Dù được các ý bác sĩ tập bú cho bé nhưng tình trạng vẫn không khả quan hơn. “Đến khuya ngày 2/8, cháu bé có biển hiện khóc rên, cứng bì (da khô cứng, một triệu chứng của nhiễm trùng bào thai) nên chúng tôi đã chuyển cháu qua Khoa Nhi của bệnh viện”, bác sĩ Vương nói.

Bác sĩ Lý Vũ Bảo Thanh, Phó Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam nói. “Chúng tôi tiếp nhận cháu bé vào 2h15 ngày 3/8, sau thời gian theo dõi, điều trị, đến sáng ngày 4/8, tôi thấy cháu có biểu hiện xấu nên thông báo cho gia đình biết. Đến 11 giờ ngày 4/8, thì cháu bé tử vong”.

Về thông tin gia đình phản ảnh về thái độ thờ ơ, không chăm sóc trẻ sơ sinh của các bác sĩ, bà Thanh khẳng định là không hề có chuyện đó, “Chúng tôi khẳng định đã tận tình cứu chữa nhưng do cháu bị nhiễm trùng sơ sinh nặng nên đã không qua khỏi. Sự việc xảy ra chúng tôi cảm thấy rất đáng tiếc, chúng tôi cũng có một phần lỗi trách nhiệm khi đã không giải thích tận tình bệnh của cháu cho gia đình nạn nhân hiểu. Còn chuyện hời hợt và vô trách nhiệm với bệnh nhân chúng tôi khẳng định là không có chuyện đó, chúng tôi đã cố gắng hết sức ”, bà Thanh khẳng định.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link