Bệnh nhân 621 ở Quảng Ngãi từng đến những đâu trước khi phát hiện nhiễm Covid-19?

( PHUNUTODAY ) - Bệnh nhân 621 là ca bệnh vừa được Bộ Y tế công bố ngày 3/8, có địa chỉ tại Quảng Ngãi.

Sáng nay, ngày 3/8, Bộ Y tế công bố ca bệnh 621, nữ giới, 60 tuổi, có địa chỉ tại thôn Mỹ Huệ 1, xã Bình Dương, Bình Sơn (Quảng Ngãi). Liên quan đến bệnh nhân này, ngành y tế Quảng Ngãi đã cung cấp về lộ trình của bệnh nhân như sau:

Ngày 18 đến ngày 23/7, bệnh nhân chăm cháu tại khoa Nội- Thần kinh của Bệnh viện Đà Nẵng.

quangngai_621

Lúc 10h ngày 23/7, bệnh nhân bắt xe ôm đi đến bãi đậu xe và di chuyển bằng xe khách Văn Hường về lại Quảng Ngãi, trên xe có khoảng 7-8 người và được nhà xe đưa thẳng về nhà.

Từ ngày 23 đến ngày 29/7 bệnh nhân ở nhà và chỉ tiếp xúc với người trong gia đình, bao gồm chồng, con gái, con rể và cháu 16 tháng tuổi.

Từ khoảng 9h- 10h ngày 24 và ngày 25/7, bệnh nhân đi chợ Bình Dương mua thức ăn và có tiếp xúc với một số người trong xã (bệnh nhân không nhớ rõ người tiếp xúc).

Ngày 29/7 bệnh nhân đến Trạm Y tế xã Bình Dương khai báo và được hướng dẫn tự cách ly tại nhà.

Tối ngày 31/7 đến ngày 1/8, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho và sử dụng thuốc hạ sốt có sẵn tại nhà. Bệnh nhân hết sốt nhưng còn ho và được Trạm y tế xã Bình Dương hướng dẫn đến Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn khám và điều trị.

Đến chiểu ngày 1/8, bệnh nhân đi khám và được khai báo thông tin y tế, có xác định đã đến vùng có trường hợp mắc bệnh SAR-CoV-2 và triệu chứng ho có đờm, khan giọng. Nghi nhiễm SAR-CoV-2, bệnh nhân được chuyển vô khu cách ly y tế của Trung tâm y tế huyện Bình Sơn, cơ sở 2. Thăm khám lúc vào viện thể trạng chung bình thường, da niêm mạc hồng, tỉnh táo, tiếp xúc tốt; ho có đờm, không đau họng, đau đầu nhẹ. Chẩn đoán vào viện bệnh nhân viêm đường hô hấp.

Ngay trong chiều 1/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, đến ngày 2/8, bệnh nhân có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Thăm khám lúc 14h ngày 2/8, bệnh nhân sốt 38,5 độ C , người mệt mỏi, ho ít, rát họng.

Ngay sau khi phát hiện bệnh nhân 621 mắc Covid-19, ngành y tế Quảng Ngãi đã tiến hành phun thuốc khử trùng, tại các hộ gia đình có tiếp xúc gần với bệnh nhân. Đồng thời đưa cách ly tập trung đối với những trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân 621.

Đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 621 ca mắc Covid-19, trong đóp có 373 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ 25/7 là 174 ca.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link