Lộ trình di chuyển của 5 ca Covid-19 tại Quảng Nam

( PHUNUTODAY ) - Tối 30/7, Bộ Y tế công bố thêm 5 ca nhiễm Covid-19 tại Quảng Nam. Những người này có lịch trình di chuyển ra sao?

Theo đó, 5 ca nhiễm mới theo thứ tự từ 460 đến 464 đều liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng. Dưới đây là lịch trình của các ca bệnh trên, do Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam công bố.

Bệnh nhân 460, nữ, ngụ tại xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc., là người nhà chăm chồng tại Bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 18-20/7. Ngày 21/7, bệnh nhân đưa chồng về chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam.

5_ca_quang_nam

Người phụ nữ này thường xuyên về nhà ăn tối, tắm rửa rồi quay lại bệnh viện. Ngày 23/7, người này đau đầu, mệt, đau họng nên mua thuốc Decolgen uống nhưng không hết. Ngày 25/7, người này đi mua thực phẩm ở tiệm tạp hóa. Đến ngày 28/7, bệnh nhân được cách ly tại bệnh viện.

Bệnh nhân 461, nữ, ngụ tại chùa Bảo Thắng, phường Sơn Phong, TP Hội An. Ngày 13/7, bệnh nhân đến Bệnh viện Đà Nẵng để chăm mẹ bị ốm. Tối cùng ngày, người này về ngủ tại nhà bà con ở đường Phan Khang, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Ngày 14/7, bệnh nhân tiếp tục đến bệnh viện để chăm mẹ. Ngày 15/7, mẹ bệnh nhân mất nên về làm đám tang tại nhà ở gần chợ Lại Nghi (TX.Điện Bàn, Quảng Nam), di chuyển bằng xe của bệnh viện.

Từ ngày 15/7 đến 22/7, bệnh nhân ở nhà lo đám tang cho mẹ, có qua chợ Lai Nghi để mua đồ.

Ngày 22/7, bệnh nhân tự đi xe xuống chùa Bảo Thắng sau đó về lại nhà. Sau đó bệnh nhân đi chợ Lai Nghi mua hàng, trong suốt thời gian đi chợ đều có đeo khẩu trang.

Ngày 23/7, bệnh nhân về lại chùa Bảo Thắng và sinh hoạt ở chùa đến ngày 26/7. Ngày 26/7, bệnh nhân nhờ người quen chở về nhà, sau đó có dấu hiệu mệt mỏi.

Ngày 27/7, bệnh nhânnhờ người em đưa đến Bệnh viện đa khoa TP.Hội An khám và được cách ly tại bệnh viện. Thời điểm nhập viện, bệnh nhân có  triệu chứng sốt nhẹ, ho, được người nhà đến Bệnh viện đa khoa TP.Hội An. Hiện tại bệnh nhân không ho, hạ sốt.

Bệnh nhân 462, nam, 53 tuổi, ở P.Minh An, TP.Hội An, làm nghề lái thuyền làm dịch vụ, Bệnh nhân sống cùng vợ và con trai, ít tiếp xúc với hàng xóm xung quanh.

Trưa 24/7, bệnh nhân đi xe buýt ( không nhớ số xe) ra nuôi bố là bệnh nhân 428 tại khoa Nội - Tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Trưa 25/7, bệnh nhân đi xe bus (không nhớ số xe) trở về nhà tại 87 Ngô Quyền (P.Minh An), tại đây có tiếp xúc với 2 người cùng nhà là vợ và con trai út.

Ngày 26/7, bệnh nhân sang thăm nhà con trai lớn tại Cẩm Kim - Hội An, tại đây có tiếp xúc với 3 người (con trai lớn, con dâu và cháu 2 tháng tuổi). Chiều 27/7, bệnh nhân bán nước mía cho chị Tâm gần nhà (quầy nước mía của vợ bán, bệnh nhân chỉ phụ bán cho 1 người và sau hôm đó quầy tạm nghỉ bán do nghe thông tin có dịch).

Từ ngày 25 đến 28/7, bệnh nhân không lái thuyền, chủ yếu ở nhà, đi thăm con trai và có đi uống cà phê tại quán Bi. Khi uống cà phê, BN ngồi một mình, không tiếp xúc ai, chỉ có chủ quán mang cà phê ra.

Ngày 28/7, bệnh nhân được cách ly y tế tại khu cách ly tập trung TP.Hội An, được lấy mẫu xét nghiệm. Bệnh nhân hiện không sốt, không ho, không đau họng, không khó thở. Ăn uống bình thường, không nôn mửa.

Bệnh nhân 463, nữ 45 tuổi, ở P.Cẩm Nam, TP.Hội An, chăm bố, là bệnh nhân 428, tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, Khoa Nội thận - Nội tiết (phòng 116) vào ngày 21/7. Sáng 22/7, bệnh nhân về lại nhà nói chuyện với con gái và ở nhà không đi ra ngoài;

Ngày 23/7, bệnh nhân uống cà phê Cường ở Thanh Nam (P.Cẩm Nam) tiếp xúc với 9 người. Sau đó, bệnh nhân đi chợ Thanh Hà bán cá. Từ ngày 24 đến 27/7, bệnh nhân tiếp tục đi chợ Thanh Hà bán cá. Từ thời gian ở bệnh viện về, bệnh nhân có lên nhà mẹ tiếp xúc với anh trai.

Ngày 28/7, bệnh nhân được đưa vào Khu cách ly Bệnh viên Đa khoa Hội An. Hiện bệnh nhân không sốt, không ho, không đau họng, không khó thở, ăn uống bình thường.

Bệnh nhân 464, nữ, 69 tuổi, ở P.Minh An, TP.Hội An, sống cùng con trai, hằng ngày chủ yếu ở nhà, không đi đâu, buổi sáng có đi ăn sáng ở các quán ăn gần nhà (thường đi ăn sáng quán mỳ đối diện nhà chủ quán tên Trinh).

Ngày 18/7, bệnh nhân đi xe máy cùng con gái ra thăm bệnh nhân 428 rồi về nhà lại trong ngày. Từ ngày 19 - 27/7, bệnh nhân đau chân chỉ ở nhà, ăn sáng ở các quán ăn gần nhà và không đi đâu. Thời gian này có con gái mang thức ăn đến hằng ngày.

Ngày 28/7, bệnh nhân được cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa TP.Hội An. Tình trạng hiện tại sức khỏe ổn định, bệnh nhân không sốt, không ho, không đau họng, không khó thở.

Ngay trong tối ngày 29/7, lực lượng chức năng TP Hội An đã phong tỏa các lối vào khối phố An Hội, phường Minh An.

Cũng trong sáng 30/7, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã ký quyết định về việc cách ly xã hội TP Hội An từ 0h ngày 31/7 đến 0h ngày 14/8.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link