Bệnh nhân nam được chẩn đoán “sảy thai” khi ra viện

( PHUNUTODAY ) - Sau một tuần nằm viện, bệnh nhân nam 55 tuổi được chẩn đoán “sảy thai” điều này khiến nhiều người khá bất ngờ.

Sự việc hy hữu này xảy ra đối với bệnh nhân Nguyễn Văn Nguyện, 55 tuổi, trú tại Lưu Phương – Kim Sơn – Ninh Bình. Theo đó, bệnh nhân này được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Kim Sơn để điều trị chấn thương ổ bụng do bị ngã giàn dáo. Tuy nhiên khi ra viện, bác sĩ điều trị và lãnh đạo bệnh viện lại cấp giấy ra viện được chẩn đoán “sảy thai tự nhiên”.

say-thai-1514513011452

 Giấy ra viện chẩn đoán sảy thai tự nhiên của nam bệnh nhân gây xôn xao  

Điều này khiến bệnh nhân và người nhà tỏ ra hoang mang và cảm thấy nực cười. Khi được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người tỏ ra bức xúc trước cách làm việc bất cẩn của đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện này.

Theo đó, giấy ra viện được bác sĩ Lê Anh Tài – khoa Ngoại tổng hợp ký, người ký đóng dấu chứng nhận giấy ra viện đặc biệt này là bác sĩ Trần Văn Phú – Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Kim Sơn.

Bên cạnh đó, anh Nguyện còn được bác sĩ chỉ định phương pháp điều trị bằng kháng sinh, giảm đau, giảm nề, sinh tố.

Để làm rõ sự việc này, PV tờ Dân Trí đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Kim Sơn, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình và nhận được câu trả lời đây là sự nhầm lẫn của nhân viên đánh máy trong thao tác chọn danh mục.

"Chúng tôi quản lý bệnh án và theo dõi hoàn toàn bằng phần mềm máy tính. Trong số hàng nghìn danh mục, đây có sự nhầm với khoa Sản, cô nhân viên đã ấn nhầm mã từ khoa Ngoại sang khoa Sản.

Tuy nhiên đây chỉ là Giấy ra viện, chúng tôi đã thu hồi và xin lỗi bệnh nhân. Còn bệnh án thì thể hiện đúng 100%", vị lãnh đạo BVĐK Kim Sơn thông tin.

Hiện nay, sức khỏe của ông Nguyện đã ổn định trở lại, tuy nhiên sự việc này cũng là lời cảnh báo đối với đội ngũ y bác sĩ trong quá trình làm việc cần phải chuyên tâm, cẩn thận để đảm bảo sự an toàn để người bệnh an tâm điều trị, tránh xảy ra những trường hợp hy hữu như trên.  

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn