Bệnh viện tạm ứng 3 tỷ đồng tiền điều trị cho phi công người Anh, công ty bảo hiểm nói "đang nghiên cứu"

( PHUNUTODAY ) - Đến hiện tại, chi phí điều trị cho bệnh nhân 91 - phi công người Anh mắc Covid-19 đã lên tới 3 tỷ đồng. Số tiền này đang được BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM tạm ứng.

Zing đưa tin, TS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM cho biết: "Đến hiện tại, phí điều trị cho bệnh nhân khoảng 3 tỷ đồng. Toàn bộ chi phí do bệnh viện tạm ứng tiền chi trả. Bệnh viện đang chờ phản hồi từ các công ty bảo hiểm và Đại sứ quán Anh về vấn đề chi trả chi phí điều trị cho bệnh nhân. Nếu không được, Bộ Y tế sẽ huy động từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp cùng chung tay đồng hành".

Bệnh viện hiện đã liên lạc được với công ty bảo hiểm của nam phi công này. Tuy nhiên, phía công ty thông tin "đang nghiên cứu". Công ty bảo hiểm cho biết, hợp đồng với bệnh nhân được ký đến hết 1/6.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh đang tạm ứng chi phí điều trị cho bệnh nhân 91.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh đang tạm ứng chi phí điều trị cho bệnh nhân 91.

VTC cho hay, ngày 21/5, lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM làm việc với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM, sẵn sàng sàng phương án vận chuyển, chỉ còn chờ kết quả xét nghiệm cấy phân lập virus.

Tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết các bác sĩ đang giảm dần các thông số máy ECMO cho nam phi công. Hiện cơ thể bệnh nhân có đáp ứng tốt.

Một bác sĩ chuyên khoa hồi sức cho biết, với bệnh nhân tổn thương phổi nặng, phổi không làm việc dù có sự hỗ trợ của máy thở thì ECMO sẽ hỗ trợ cung cấp oxy vào máu của người bệnh. Khi phổi phục hồi, tiếp nhận được oxy từ máy thở thì các thông số ECMO sẽ được giảm dần cho tới khi có thể ngưng hẳn. Việc tập cho phổi hoạt động trở lại sẽ gia tăng sự phổi của phổi.

Hiện bệnh nhân 91 nằm yên, an thần, thỉnh thoảng có kích thích nhẹ, đồng tử hai bên đều 2 mm; tiếp tục điều trị kháng sinh, kháng nấm, lọc máu, hỗ trợ thở máy, mở khí quản, can thiệp ECMO ngày thứ 46. Chức năng phổi của bệnh nhân cải thiện, thể tích khí lưu thông cải thiện tốt.

Siêu âm cho thấy tim co bóp tốt, dịch màng ngoài tim lớp mỏng. Phổi phải còn ít khí, dịch. Phổi trái B lines (dày vách gian tiểu thuỳ) có giảm. Trên phim X-quang, phổi trái cải thiện tốt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn