Bí ẩn về những cuộc tình chóng vánh của Nữ hoàng Anh không bao giờ lấy chồng

( PHUNUTODAY ) - Tại sao Nữ hoàng của Anh tuy là người rất xinh đẹp và có nhiều người theo đuổi nhưng vẫn suốt đời không lấy chồng? Điều đó mãi là một điều bí ẩn.

Những cuộc tình và cuộc đời độc thân của Nữ hoàng Elizabeth 1

Theo lịch sử ghi chép lại, Nữ hoàng Elizabeth 1 là một cô gái rất xinh đẹp với gương mặt diễm lệ, mái tóc vàng óng rạng rỡ và thân hình nuột nà làm say lòng người. Bản thân bà llại thích trang điểm và trang điểm rất khéo, vì thế luôn trở thành trung tâm của mọi cuộc vũ hội, làm giới đàn ông say mê.

Theo sử sách có ghi chép lại, cả vua Felipe 2 của Tây Ban Nha, vua Thụy Điển Eric và vương công nước Pháp ai ai cũng đều say đắm nữ hoàng. Ngay trong triều đình nước Anh cũng luôn luôn có các nhà quý tộc “gằm ghè” mong chiếm được trái tim nữ chúa tể. Còn về phía mình, Nữ hoàng Elizabeth 1 cũng không thờ ơ với nam giới.

Những người tình đi qua cuộc đời bà

203

 Bí ẩn về những cuộc tình của Nữ hoàng Anh không bao giờ lấy chồng. Nguồn: Internet.

Vào thời thiếu nữ, Elizabeth từng yêu người bảo trợ là Thomas Seymuor, chồng sau của mẹ kế cô. Sau này khi bà đã là nữ hoàng, có một số người đàn ông được sủng ái, nhưng không ai trong số họ tiến được đến địa vị người chồng, ngay cả người tình gắn bó nhất là Robert Dudley, một người đã có vợ. Mối quan hệ giữa họ công khai đến nỗi ai cũng biết. Dudley có thể tự do đi thẳng vào phòng ngủ của nữ hoàng. Và những khi ông không đến, nữ hoàng buồn bã mặt ủ mày chau. Khi Dudley góa vợ, ông cũng chỉ đạt được danh vị “bá tước Lester”.

Năm bà 46 tuổi có yêu say đắm một chàng trai 23 tuổi, công tước Alencon nước Pháp, hai người còn dám âu yếm nhau trước đám đông. Thế nhưng vị công tước vẫn không thể thành chồng nữ hoàng. Một số người tình khác của bà cũng vậy, họ chỉ yêu đương và được phong tước vị, nhưng cưới thì không. Có một người tình của bà là bá tước Essex, trẻ hơn bà 30 tuổi, còn bị nữ hoàng ra lệnh chặt đầu khi phạm tội.

Vậy đâu là nguyên do khiến Nữ hoàng không lấy chồng?

Nhiều người đoán rằng, bà bị ám ảnh bởi những cuộc hôn nhân của cha và cái chết đau thương của mẹ. Cha bà là một kẻ bạc tình. Mẹ bà, hoàng hậu Anne Boleyn, từng được Henry 8 sủng ái đến mức phế truất vợ trước để cưới bằng được. Thế nhưng cũng chỉ mấy năm đã bị nhà vua kiếm cớ chặt đầu để vội vàng cưới ngay người khác. Phải chăng đó là nỗi đau thời thơ ấu khiến Elizabeth không dám mạo hiểm lấy chồng.

Có người cho rằng, việc nữ hoàng không lấy chồng vì sợ bị chia sẻ quyền lực. Mặt khác, nếu bà kết hôn với một ông hoàng nước ngoài nào đó có thể dẫn đến tình trạng chính sự nước Anh bị nước ngoài can thiệp, chi phối.

Thậm chí có những người còn cho rằng, nữ hoàng không bình thường về mặt sinh lý. Tuy nhiên, tất cả đều chỉ là giải thuyết, việc nữ hoàng không kết hôn vẫn mãi là một bí ẩn.

Đối với dân chúng thời bấy giờ, việc vị nữ hoàng xinh đẹp sống độc thân khiến hình ảnh bà trở nên linh thiêng như một vị nữ thần, họ sùng bái và gọi bà là “nữ hoàng đồng trinh”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT