Bị bỏ rơi nhưng chú chó vẫn vượt qua 200km, băng qua rừng để về với chủ cũ, điều này càng khiến cảm động

( PHUNUTODAY ) - Dù cơ thể bị thương nhưng chú chó vẫn cố gắng vượt qua hàng trăm cây số để tìm về với chủ cũ.

Mới đây, câu chuyện một chú chó đã đi bộ 200km xuyên qua rừng taiga để tìm về nhà chủ gây xôn xao.

Được biết, chú chó này có tên Maru được sinh ra tại trại chó Kennel ở thành phố Novosibirsk, Nga. Cách đây 6 tháng, chú chó này đã được bán cho một cặp vợ chồng ở thành phố Krasnoyarsk. Tuy nhiên, sau một thời gian chăm sóc, cặp đôi này đã quyết định trả chú chó về trại trước kia vì họ bị dị ứng với chó.

Chú chó vượt qua 200km tìm về với chủ cũ.

Chú chó vượt qua 200km tìm về với chủ cũ.

Sau đó, chú chó đã được vận chuyển bằng tàu để trở về trại chó Kennel cùng với sự chăm sóc của một nhân viên trên tàu. Tuy nhiên, khi đoàn tàu dừng lại ở một nhà ga gần Achinsk thì chú chó này đã tìm cách chạy trốn ra ngoài.

Phát hiện sự việc, người chủ trại chó nơi Maru sinh ra đã tổ chức một cuộc tìm kiếm và đăng cả thông tin trên cả các trang mạng xã hội. Sau hơn 2 ngày nỗ lực tìm kiếm, mọi người đã tìm thấy Maru ở một địa điểm gần với nhà của chủ cũ của nó.

Đáng chú ý, thời điểm được mọi người tìm thấy chú chó này đã bị thuơng, các miếng đệm ngón chân bị rách và kiệt sức. Thậm chí, chú chó này còn có vẻ như đã khóc rất nhiều vì đôi mắt của nó ngấn lệ. Được biết, chú chó này đã vượt qua chặng đường gần 200km từ lúc chạy trốn khỏi con tàu để về nhà chủ cũ. Đáng nói, khi mọi người thông báo sự việc cho người chủ cũ thì người này không hề quan tâm và không tham gia cuộc tìm kiếm Maru. 

Chú chó sau đó đã được đưa về nơi mình từng sinh ra để điều trị các vết thương.

Chú chó sau đó đã được đưa về nơi mình từng sinh ra để điều trị các vết thương.

Chủ trại chó nơi Maru sinh ra chia sẻ, "Tôi chắc là nó đang tìm nhà của mình. Chó là loài rất gắn bó với con người. Nó đã không quay lại Novosibirsk mà tìm về nơi đã sống. Nó đã đi đúng hướng dù về mặt địa lý thì không có địa điểm gợi ý nào".

Được biết, chú chó này sau đó được đưa về trại chó Kennel - nơi nó sinh ra - để đoàn tụ với bố và mẹ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link