Bị chồng đánh đuổi ra khỏi nhà vì chỉ sinh con gái!

01:16, Thứ ba 05/07/2011

( PHUNUTODAY ) - Đã có lần mẹ chồng tôi nói thẳng với gia đình nhà tôi “nếu nó không sinh được con trai thì tôi trả về nhà bà nuôi, nhà tôi không thể không có con nối dõi tông đường”. Không chỉ vậy bà ấy còn hạch sách, ép tôi phải lấy vợ cho chồng -#160; bà L. bộc bạch.

[links()]
Mẹ chồng chì chiết vì sinh con một bề

Cuộc đời đẫm nước mắt  của bà P.T.L (51 tuổi, Gia Lâm, Hà Nội) là một trong khá nhiều trường hợp người phụ nữ bị bạo hành khi không thể sinh được con trai cho gia đình nhà chồng. Bà L. là một trong những vị khách không mời mà đến của trung tâm chăm sóc sức khỏe phụ nữ, Bệnh viện Đức Giang, Gia Lâm, Hà Nội. Ở cái tuổi này, lẽ ra bà L phải được hưởng an nhàn, nhận được sự chăm sóc của con cái và thương yêu của người chồng. Đằng này, cái bà nhận được là một chuỗi bất hạnh liên tiếp.
Chồng bạo hành vì vợ không sinh được con trai nối dõi
Chồng bạo hành vì vợ không sinh được con trai nối dõi

Lấy chồng từ năm 19 tuổi nhưng đến 25 tuổi bà L. mới hạ sinh đứa con gái đầu lòng. “Ngày đó có con muộn mọi người cũng nói nhiều lắm nhưng hiếm muộn chưa nhiều như bây giờ. 6 năm chịu mang tiếng “cau điếc”, khi tôi sinh được con lại là con gái nên gia đình nhà chồng càng chì chiết thêm”.

Đã có lần mẹ chồng tôi nói thẳng với gia đình nhà tôi “nếu nó không sinh được con trai thì tôi trả về nhà bà nuôi, nhà tôi không thể không có con nối dõi tông đường”. Không chỉ vậy bà ấy còn hạch sách, ép tôi phải lấy vợ cho chồng -  bà L. bộc bạch.

Năm 30 tuổi, bà L. sinh thêm một người con gái, sau lần sinh này bà bị hậu sản nên ốm vật vã, các bác sĩ đã cắt bỏ một bên buồng trứng nên bà không thể sinh thêm con. Thấy vợ đẻ toàn “vịt trời”, người chồng sinh ra rượu chè. “Những cơn thèm rượu không chỉ khiến ông ấy hung dữ đập phá đồ đạc mà ông ấy con đánh vợ, đuổi con ra khỏi nhà”.

Bà L. đã cố gắng chịu đựng hai mươi năm đến khi cô con gái thứ 2 đi lấy chồng bà mới cảm thấy nhẹ nhõm vì các con trưởng thành. Không chỉ bị người chồng bạo hành bằng đòn roi, bà L. còn bị mẹ chồng thường xuyên chửi rủa. Bà trở thành một người giúp việc cần mẫn trong gia đình nhà chồng từ việc đồng đến việc nhà.

Tủi nhục nhìn chồng lấy vợ

Nỗi khao khát con trai khiến chồng bà đã ngang nhiên có quan hệ bất chính với một người phụ nữ trong xã. Mặc dù đã hết tình cảm với chồng nhưng bà L. không thể coi như không biết gì vì muốn giữ thể diện cho con gái khi đi lấy chồng.

Bà đã khóc cầu xin mẹ chồng hãy kéo người chồng bạc bội về bên bà nhưng cũng chẳng ăn thua. Bố mẹ chồng bà còn xát thêm muối vào bà “mày không biết đẻ thì để nó đi kiếm đứa chống gậy chứ”.

Khi người phụ nữ kia sinh được một bé trai, gia đình nhà chồng bà đã tổ chức đám cưới cho con trai của họ. Hai người con gái của bà lấy chồng xa nên cũng chỉ biết khóc theo mẹ. Chồng bà bây giờ là chồng chung.
Bà L. tìm đến trung tâm tư vấn để chia sẻ và tìm hiểu thêm kiến thức bạo hành gia đình để tự bảo vệ mình
Bà L. tìm đến trung tâm tư vấn để chia sẻ và tìm hiểu thêm kiến thức bạo hành gia đình để tự bảo vệ mình

“Từ ngày có con trai riêng, ông ấy luôn đuổi tôi ra khỏi nhà và không cho tôi mang theo cái gì, mặc dù của cải của gia đình là của tôi tích góp xây nên”. Bà đành mang nỗi đau đi ra thuê một gia nhà ở tạm. Hàng ngày bà lầm lũi như một con rùa.

Bà đã ra nhờ chính quyền can thiệp nhưng cũng chẳng được. Gia đình nhà chồng bà vẫn không chấp nhận một người phụ nữ không biết đẻ như bà. Lúc đó bà L. nhận ra rằng nỗi bất hạnh lớn nhất của người phụ nữ là không biết đẻ con trai.

Ở cái tuổi ngũ tuần, đầu hai thứ tóc bà L.đã nuốt nước mắt nhường chồng cho người khác. Hàng ngày bà nấu xôi mang ra chợ bán để kiếm tiền trang trải cuộc sống hàng ngày. Không chỉ vậy, bà L. còn phải chống chọi với bệnh tim. Mỗi khi trái gió trở trời bà lại ở nhà nằm một mình vì bệnh. Số tiền ít ỏi bà dành mua thuốc và trả tiền nhà là đủ.

Vừa nói chuyện với chuyên gia tư vấn bà vừa khóc “tôi chỉ mong cuối đời được về mái nhà mà mình đã sống hơn 30 năm. Dù ông ấy bạc bẽo nhưng ông ấy cũng là bố của hai con tôi”.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Quyết (giám đốc trung tâm chăm sóc sức khỏe phụ nữ) cho biết trường hợp của bà L. là một điển hình cảu bạo hành gia đình. Không chỉ bị bạo hành về thế chất, bà còn bị bạo hành nhẫn tâm về tinh thần. Bà L. đến trung tâm với mái tóc điểm bạc, gương mặt đờ đẫn.

Các chuyên gia của trung tâm đã hỗ trợ tư vấn cho bà L. về mặt tâm lý cũng như về mặt pháp lý để bà L. có thể bảo vệ được chính mình.
  • Bảo Anh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc