Mùa hè nắng gắt hãy trồng 4 loại hoa này, càng nắng càng rực rỡ, dễ trồng lại thu hút tài lộc

07:29, Thứ hai 20/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè nắng nóng khiến nhiều cây cối "suy nhược" nhưng 4 loại cây này gặp nắng thì hoa nở càng rực rỡ.

Hoa mười giờ

Hoa mười giờ là loại hoa ưa nắng và nở rực rỡ vào mùa hè. Hoa mười giờ có nhiều màu, nhiều giống từ cánh đơn cánh kép. Đặc biệt mười giờ cánh kép đẹp tựa mẫu đơn nên nhiều người yêu thích. Hoa mười giờ biểu trưng cho sự mạnh mẽ, nghị lực vươn lên cầu mong cuộc sống tốt lành. Hoa mười giờ thể hiện chữ tín, đúng giờ nên tạo năng lượng tích cực. Trồng mười giờ trong nhà được cho là mang lại may mắn tốt lành. Hoa mười giờ thích hợp trang trí ban công, bậu cửa, sân vườn... 

Hoa mười giờ chịu nắng rất tốt

Hoa mười giờ chịu nắng rất tốt

Hoa mười giờ đặc biệt không sợ nắng hè, giữa trưa nắng chúng vẫn không bị chết. Mười giờ cũng không cần chăm sóc quá nhiều, lại dễ nhân giống bằng giâm cành. Loài hoa này rất ưa nắng nên được xếp đầu bảng hoa cho mùa hè. 

Hoa giấy

Hoa giấy là loại hoa phổ biến nhất hiện nay, nhà ai cũng có thể trồng miễn là vị trí có đủ nắng. Hoa giấy ưa nắng, càng nắng càng nở nhiều hoa và sum suê rực rỡ đẹp. Hoa giấy dại nắng nên trong nắng hè chúng càng ra nhiều hoa và càng đẹp. Hoa giấy chịu được khô hạn rất tốt. Thế nên hoa giấy thích hợp cho mùa hè. Hoa giấy cũng là hoa giúp chiêu tài hút lộc rất tốt.

Hoa giấy càng gặp nắng càng nở đẹp

Hoa giấy càng gặp nắng càng nở đẹp

Hoa thanh xà

Thanh xà là loại hoa có màu xanh mê hoặc.Hoa thanh xà biểu trưng cho sự tươi mới và huyền bí huyễn hoặc. Hoa thanh xà nở thành chùm rất nhiều bông. Thanh xà cũng là hoa ưa nắng. Trong nắng thanh xà làm đẹp ban công, sân vườn nhà bạn. Hoa thanh xà tượng trưng cho sắc đẹp và sự quý phái,. Thanh xà vươn mình đón lấy ánh nắng mang tới sức sống mãnh liệt. Hoa thanh xà cũng là loại cây cảnh phát triển rất tốt, mọc khỏe, không sợ nắng mùa hè, chúng sinh trưởng quanh năm và gần như không phải chăm sóc nhiều. Thanh xà có thể trồng bằng cách gieo hạt hoặc giâm cành và tách bụi. Thanh xà có thể treo ở ban công, ở sân, vườn, chỉ cần đất tơi xốp không cần tưới nhiều.

Thanh xà mang vẻ đẹp yêu kiều

Thanh xà mang vẻ đẹp yêu kiều

Hoa thanh tú

Hoa thanh tú là loại hoa có màu xanh thơ mộng và độc lạ. Hoa thanh tú thích nghi với nắng hè.  Hoa thanh tú đặc biệt nở hoa quanh năm và sống rất bền bỉ dù mùa hè nắng nực. Thanh tú chỉ cần đất tơi xốp và không cần chăm sóc nhiều, chỉ thỉnh thoảng tưới nước gạo là đã có thể phát triển nhanh. Hoa thanh tú hình dạng nhỏ như hoa cúc áo nhưng màu xanh đặc biệt nên vẫn rất nổi bật khiến nhiều người say đắm.

Hoa thanh tú nhỏ nhưng vẫn nổi bật

Hoa thanh tú nhỏ nhưng vẫn nổi bật

Thanh tú gần như bạn chỉ cần mua 1 lần, rồi ngắt cành giâm hoặc tách bụi là thành chậu mới, chậu này tàn thì lại giâm cành thành chậu hoa mới. Thanh tú trong phong thủy mang lại sự yên bình, lan tỏa năng lượng tích cực cho các thành viên trong gia đình. Hoa thanh tú là hoa nở quanh năm và rất dễ trồng, người tay mơ cũng có thể trồng để chúng ra hoa. 

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên