Bị đau đầu, mỏi mắt, cô gái 22 tuổi đi khám phát hiện bệnh vô phương cứu chữa, bác sĩ cảnh báo

16:36, Thứ năm 01/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Luôn cảm thấy đau nửa đầu kèm theo mỏi mắt, cô gái trẻ 22 tuổi đến bệnh viện khám mới phát hiện ra mắc căn bệnh ung thư.

Theo Express, Rachael Burns, 22 tuổi, bắt đầu nhận thấy những thay đổi về thị lực của mình sau khi sinh con gái Raeya, một tuổi. Cô bị mắc chứng đau nửa đầu trong nhiều năm nhưng không đi khám bác sĩ. Đến khi cảm thấy quá đau kèm theo triệu chứng mỏi mắt, bà mẹ trẻ này mới tìm đến bác sĩ.

Sau khi đi khám, bác sĩ cho biết cô bị chứng khô mắt và được kê đơn thuốc đem về. Tuy nhiên, tình hình lại ngày càng trở nên tồi tệ đến mức Rachael không thể mở được một mắt, khuôn mặt của cô bị lệch. Sau đó, cô gái 22 tuổi này được đưa đến Bệnh viện Royal Victoria.

Tại đây, kết quả chụp MRI cho thấy khối u ung thư cấp độ cao - u thần kinh đệm lan tỏa đường giữa (DIPG) - đã lan xuống cột sống của cô. Rachael được thông báo rằng cô chỉ còn sống được vài tháng nữa.

Rachael Burns bên gia đình nhỏ. Ảnh Express

Rachael Burns bên gia đình nhỏ. Ảnh Express

Chia sẻ trên Express, Rachael nghẹn ngào: "Khi tôi được thông báo rằng mình bị khối u não, cả thế giới của tôi sụp đổ. Tôi được thông báo rằng tuổi thọ trung bình của một người mắc bệnh như tôi chỉ là 12 tháng, và tôi đã có những biểu hiện này trong vòng 8 tháng qua. Tôi hy vọng có thể sống được ít nhất một hoặc hai năm".

Rachael nhận thấy các triệu chứng của mình vào tháng 3 năm 2023 và phải nằm trên giường nhiều ngày để giảm áp lực trong đầu.

Các bác sĩ cho biết phẫu thuật không phải là một lựa chọn vì khối u nằm ở thân não của Rachael. Louise Aubrey, giám đốc phát triển cộng đồng tại Brain Tumour Research, cho biết: “Thật là một bi kịch khi một bà mẹ trẻ như Rachael không thể có được loại thuốc và phương pháp điều trị tốt nhất tại Vương quốc Anh, thay vào đó phải chi hàng trăm nghìn đô la để có cơ hội dành nhiều thời gian hơn cho con gái mình.

Vị bác sĩ cảnh báo: "U não giết chết nhiều trẻ em và người lớn dưới 40 tuổi hơn bất kỳ loại ung thư nào khác, nhưng chỉ có 1% chi tiêu quốc gia cho nghiên cứu ung thư được phân bổ cho u não kể từ khi có hồ sơ vào năm 2002. Điều này là không thể chấp nhận được. Cần phải làm nhiều hơn nữa để ngăn chặn những gia đình trẻ như gia đình Rachael khỏi bị căn bệnh tàn phá này xé nát."

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Khuê