Bị đinh dài hơn 7 cm xuyên mắt vẫn có thị lực 10/10

14:00, Thứ bảy 16/05/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người đàn ông này bị chiếc đinh dài hơn 7 cm đâm xuyên 2 mắt, chạm não nhưng vẫn sống sót và kỳ lạ hơn thị lực của anh ta được khôi phục 10/10.

Các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Massachusetts General Boston, Mỹ vừa tiến hành ca phẫu thuật rút chiếc đinh cắm xuyên giữa hai mắt, chạm não của một người đàn ông 27 tuổi.

Mô tả ảnh.
Chiếc đinh xuyên qua mắt, chạm não bệnh nhân.

Người đàn ông giấu tên này bị một chiếc đinh dài 7,6 cm từ một chiếc máy cắt cỏ bắn vào mắt. Chiếc đinh đã không đâm thủng nhãn cầu và xuyên vào đuôi mắt. Nguy hiểm hơn, nó lại đâm vào động mạch chính cung cấp máu cho não và mắt còn lại.

Tiến sĩ Wael Asaad, khoa giải phẫu thần kinh tại Bệnh viện Rhode Island và Đại học Brown, cho biết: "Chiếc đinh dài khoảng 8cm đâm xuyên qua 2 mắt và chạm vào vỏ não, ảnh hưởng đến động mạch chính cung cấp máu cho mắt và não,tuy nhiên, nó không làm tổn thương đến nhãn cầu bệnh nhân".

Khi tiến hành rút chiếc đinh ra khỏi mắt anh này, các bác sĩ đã chuẩn bị trước tinh thần là máu sẽ phun ra ngoài rất nhiều. Trong trường hợp khó cầm lại được máu, bệnh nhân có thể bị mắt hoặc tổn thương não, xấu hơn là tử vong.

Mô tả ảnh.
May mắn người đàn ông này đã thoát chết, đồng thời có thể khôi phục thị lực 10/10.

Sau khi lên kế hoạch phòng trường hợp vỡ động mạch, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật. Một bác sĩ phẫu thuật từ phía đầu, bác sĩ thứ hai sẵn sàng phẫu thuật từ cổ lên. Còn bác sĩ thứ ba nhẹ nhàng rút chiếc đinh ra.

May mắn, ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp, chiếc đinh được loại bỏ. Sau khi chích ngừa uốn ván và kê đơn thuốc kháng sinh dự phòng 5 ngày, bệnh nhân được xuất viện về nhà. 8 tuần sau đó, anh này tái khám, các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên khi mắt anh ta hoàn toàn bình thường, thị lực với chỉ số 10/10, đây là một trường hợp hiếm có.

Qua đây, các bác sĩ khuyễn cáo mọi người nên chú ý bảo vệ tới đôi mắt cũng như não của mình. Đó là những vùng dễ bị tổn thương và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của mình.

Cô gái mang trong mình 119 chiếc đinh suốt 5 năm
Cô gái mang trong mình 119 chiếc đinh suốt 5 năm
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dù mang trong mình 119 chiếc đinh khác nhau trong suốt 5 năm nhưng người phụ nữ 35 tuổi vẫn không cảm thấy đau đớn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Bảo Trâm