Bị dúi đầu bắt quỳ lạy mẹ chồng, cô dâu nổi điên tát trả

19:55, Thứ năm 01/03/2018

( PHUNUTODAY ) - Trong khi đang dâng trà cho mẹ chồng, cô dâu bị vị khách mời dúi đầu tới tấp bắt lạy mẹ chồng, cô dâu liền đứng bật dậy rồi đáp trả tới tấp.

Hôn lễ truyền thống của Trung Quốc là một bộ phận quan trọng trong văn hóa của họ. Trong hôn lễ đó, khi tân lang tân nương làm lễ bái đường, người chủ trì buổi lễ sẽ hô to: "Nhất bái thiên địa, nhị bái cao đường, phu thê giao bái". Nghĩa là thứ nhất bái tổ tiên, thứ hai lạy bái đấng sinh thành, thứ ba là cô dâu chú rể giao kết với nhau.

Phong tục ấy tưởng rằng bình thường, nhưng mới đây, tại một đám cưới ở Trung Quốc, cô dâu đã phá nát ngày hạnh phúc của mình vì không muốn tuân thủ theo nghi thức rườm rà trên.

Theo Kan Kan News, cô dâu đã giận dữ tát khách mời trong một đám cưới theo phong cách truyền thống ở Trung Quốc hồi cuối tháng 2. Trước đó, vị khách mời là nam giới này đã ép cô dâu phải vừa quỳ vừa khấu đầu trước mẹ chồng trong lúc dâng trà để chứng tỏ cô là người con dâu biết vâng lời.

khau-dau-7726-1519840313

Tuy nhiên, hành động đột ngột và thô bạo của vị khách mời khi dùng đến sức mạnh để dúi đầu cô dâu xuống nhiều lần đã khiến người phụ nữ nổi giận. Cố đẩy người đàn ông ở sau lưng ra nhưng không được, cô dâu liền quay lại tát anh này.

Tuy được những người thân đứng xung quanh và cả chú rể khuyên can, trấn tĩnh nhưng cô dâu vẫn tỏ ra bực tức. Trong khi đó, vị khách mời thì cho rằng đó chỉ là một trò đùa.

Nhiều người đồng ý với hành động của cô gái cho rằng đúng là nên phản kháng lại bởi phụ nữ ngày này không cần phải chịu sự chế nhạo như vậy. Đồng ý là sẽ vâng lời cha mẹ nhưng không có nghĩa là họ phải răm rặp tuân theo mà không biết tôn trọng bản thân mình. Có người lại chỉ trích người đàn ông đã trêu đùa cô dâu thái quá và thiếu tôn trọng cô gái cũng như mọi người trong nghi thức cưới linh thiêng.

Tuy nhiên số khác thì cho rằng cô gái hơi nóng tính, đây còn là ngày vui của mình nữa, cô dâu này nên có cách cư sử nhã nhặn hơn để đám cưới thành công tốt đẹp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc