Những thực phẩm cho trẻ ăn trước khi đi ngủ ảnh hưởng tới sự phát triển của bé

( PHUNUTODAY ) - 5 thực phẩm dưới đây chứa nhiều chất béo, đường… ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bé.

Đồ chiên rán

Nếu như bạn cho bé ăn đồ chiên rán vào buổi tối sẽ khiến cho bé dễ mắc bệnh đầy bụng chướng hơi, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa phải hoạt động nhiều hơn và tích tụ nhiều chất béo ở cơ thể. Nếu mẹ cho bé ăn đồ chiên rán vào buổi tối khiến giấc ngủ của bạn không được ngon và cũng không tốt cho người bị huyết áp cao.

Đồ ăn nhanh

Cũng giống như đồ chiên rán, thức ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ, nước sốt cà chua trong pizza có nồng độ acid cao sẽ kích thích gia tăng acid pantothenic gây hại dạ dày của bé. Ngoài ra, chất béo và phomai có trong pizza còn dễ khiến bạn bị ợ nóng. Tất cả những điều này chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Không cho trẻ ăn bánh ngọt và socola vào buổi tối

Không cho trẻ ăn bánh ngọt và socola vào buổi tối

Ngoài ra, trong đồ ăn nhanh thường chứa nhiều carbohydrate có thể giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn, nhưng hàm lượng dưỡng chất dễ bị chuyển thành chất béo, làm thay đổi cả lượng đường trong máu ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Ngũ cốc

Trong thành phần dinh dưỡng của ngũ cốc chứa một lượng lớn đường tinh luyện và carbohydrate, có thể khiến cho lượng đường trong máu của bạn tăng lên khi hấp thụ. Do vậy loại thực phẩm này cũng không thích hợp để dùng trước khi đi ngủ của bé.

Không ăn mì tôm và đồ ăn nhanh vào buổi tối

Không ăn mì tôm và đồ ăn nhanh vào buổi tối

Socola và kẹo

Trong thành phần của socola đều có chứa caffein – một chất kích thích giúp não tỉnh táo và không buồn ngủ. Vì vậy, nếu bạn ăn socola trước khi đi ngủ sẽ khiến cơ thể không thể nào rơi vào trạng thái tĩnh tâm để đi vào giấc ngủ, gây khó ngủ ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Ngoài ra, việc mẹ cho bé ăn socola, bánh kẹo trước khi đi ngủ sẽ khiến bé bị sâu răng, ảnh hưởng tới sức khỏe.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn