Nước ngọt uống xong chớ vứt vỏ, dùng làm bẫy chuột theo cách này khiến chuột ''một đi không thể quay đầu lại''

( PHUNUTODAY ) - Nghe tưởng chừng vô lí nhưng chỉ với vài vỏ lon nước ngọt và một bể cá cũ không còn dùng nữa, bạn sẽ có 1 chiếc bẫy chuột vô cùng hiệu quả.

Bẫy chuột bằng vỏ lon nước ngọt được thực hiện như thế nào?

Trước hết, bạn cần chuẩn bị những lon nước ngọt được đục lỗ ở giữa hai đầu, và những thanh kim loại dài. Sau đó dùng súng bắn keo để cố định các ống lon như trên hình.

newtypeofmousetraphowtomakemousetrapmousetrapwithscrap-3-15898518653882040166574

Sau đó bạn rải một ít thức ăn làm mồi nhử xung quanh và trong bẫy. 

Những ống lon quay tự do quanh trục kim loại sẽ ngăn cản chuột chạy ra khỏi bẫy.

Như vậy bạn sẽ dễ dàng bẫy được lũ chuột mà không cần mất nhiều công sức rồi!

Ngoài ra bạn có thể áp dụng những mẹo đuổi chuột tự nhiên không dùng thuốc sau:

Sử dụng các loại tinh dầu thơm đuổi chuột

20170913160154-tinh-dau-duoi-chuot

Chuột và các loài bò sát đều không thích mùi tinh dầu. Do đó mẹo đuổi chuột bằng cách sử dụng các loại tinh dầu vừa đảm bảo an toàn cho cả nhà vừa mang lại cảm giác dễ chịu, hương thơm cho căn nhà của bạn.

Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu có mùi yêu thích (bạc hà, oải hương, hoa cúc,…) vào miếng bông nhỏ rồi đặt chúng vào góc nhà hay đường đi của chuột. Khoảng 5 - 7 ngày sau, bạn thay miếng bông tẩm loại tinh dầu khác. Như vậy, chuột sẽ tránh xa ngôi nhà của bạn mà không cần dùng tới thuốc.

Sử dụng quế hoặc ớt bột để đuổi lũ chuột 

Bạn chỉ cần đặt vào bếp hoặc các ngăn tủ thanh quế tươi hoặc các lát quế nhỏ là có thể dễ dàng đuổi lũ chuột rồi.

Rắc chút bột tỏi hay ớt bột (hoặc những miếng ớt thái nhỏ) ở các lỗ hổng và hang chuột, đường đi của chuột vào nhà, trong bếp và những nơi chúng thường trú ngụ cũng là cách đuổi chuột khá hiệu quả. Mùi hăng của tỏi, ớt sẽ khiến chuột khó chịu và tránh xa.

Đuổi chuột ra khỏi nhà bằng bột giặt

Bột giặt cũng là cách đơn giản mà hiệu quả để đuổi chuột. Bạn có thể dùng xà phòng với bột hoa tiêu để ở nơi chuột thường qua lại. Cũng có thể trộn thêm chút cơm nguội và đặt ở những nơi chuột hay ghé qua. Chắc chắn rằng chuột sẽ sợ mùi này và không dám quay lại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn