Bị hỏi lý do nghỉ việc khi đi phỏng vấn, áp dụng ngay 5 cách trả lời giúp bạn "ăn điểm"

09:03, Thứ bảy 12/09/2020

( PHUNUTODAY ) - Muốn ghi ấn tượng cho các nhà tuyển dụng khi đi phỏng vấn, lúc được hỏi lý do chuyển việc, bạn hãy nhớ áp dụng ngay 5 cách trả lời này nhé.

Công việc cũ không phù hợp

Khi các nhà tuyển dụng hỏi, bạn nên trả lời đúng sự thật như vậy. Tuy nhiên, hãy chú ý cách dùng từ và ý tứ trong câu trả lời, hãy thể hiện khéo léo, tinh tế và thông minh. Nên tránh kể lể, phê phán hay than phiền quá nhiều về công việc, sếp cũ hay công ty trước đây.

Bạn chỉ cần nêu ra vài điểm cụ thể để nhà tuyển dụng có thể thấy rằng bạn thật sự không thích hợp với công việc đó. Chẳng hạn như nghiệp vụ công việc chưa phù hợp với sở trường, địa chỉ nơi làm việc quá xa nơi ở…

Lồng vào câu trả lời này, bạn có thể nhấn mạnh một vài ưu điểm của bản thân để nhà tuyển dụng có thể nhận thấy bạn thực sự phù hợp với công việc đang ứng tuyển.

tra_loi

Môi trường làm việc chưa được thân thiện

Nếu bí quá, bạn có thể trả lời như vậy, nhưng chớ nên dại dột mà phê phán về công ty, lẫn các đồng nghiệp cũ. Tìm cách nói giảm, nói tránh về thực tế đã xảy ra, bày tỏ một cách khéo léo, tế nhị. Đồng thời, bạn có thể lồng ghép vài lời khen ngợi, nhận xét rằng công ty của nhà tuyển dụng mới là môi trường phù hợp.

Mức lương chưa thỏa đáng

Đi làm nếu chỉ vì đam mê liệu có sống nổi không nhỉ? Dám cá la ai cũng mong muốn công sức mình bỏ ra thì sẽ được nhận mức lương thỏa đáng đúng không! Việc bạn trả lời thẳng thắn như vậy sẽ khiến các nhà tuyển dụng đánh giá cao về năng lực của bạn. Tuy nhiên, khi đưa ra câu trả lời, bạn vẫn nên lựa chọn từ ngữ khéo léo vì nếu quá "sỗ sàng", bạn có thể khiến nhà tuyển dụng có đôi chút e ngại khi nghĩ rằng bạn làm việc chỉ vì tiền mà thôi.

Quan điểm khác biệt

Nếu phải trình bày lý do chuyển việc này, hãy nói về điều đó bằng một thái độ trung lập và đặc biệt vẫn phải thể hiện thái độ tôn trọng sếp cũ. Hãy cho nhà tuyển dụng biết rằng, sếp cũ của bạn là một người giỏi chuyên môn và giỏi quản lý, tuy nhiên quan điểm cá nhân hoặc định hướng phát triển đội nhóm của anh ấy/cô ấy không trùng khớp với hệ tư tưởng của bạn. Đồng thời, bạn có thể nói thêm rằng quan điểm của bạn có vẻ phù hợp với mục tiêu phát triển chung của công ty bạn đang phỏng vấn. Hãy thể hiện bạn là một nhân viên đáng tin tưởng.

Không có cơ hội phát triển

Câu trả lời này không có gì để khiến các nhà tuyển dụng phật lòng, ngược lại, họ còn đánh giá bạn là người có thái độ tích cực, cầu tiến, có tinh thần trách nhiệm cao và tham vọng chính đáng. Hãy thẳng thắn bày tỏ mong muốn phát huy năng lực bản thân, chắc chắn bạn sẽ rất dễ dàng "ghi điểm" trong mắt nhà tuyển dụng.

chia sẻ bài viết
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Minh Tú