Bi kịch nghiệt ngã: 8 lần mang thai - 4 lần sảy thai của "Nữ hoàng phim chưởng" Hoa ngữ

( PHUNUTODAY ) - Được mệnh danh là "Nữ hoàng phim chưởng" nổi tiếng trên màn ảnh nhưng đằng sau ống kính, Trịnh Bội Bội lại có cuộc sống đời tư đầy bi kịch. Bà từng chia sẻ: Chỉ riêng việc sinh con, bà cũng có thể viết lên một cuốn sách.

Trịnh Bội Bội sinh năm 1946, bà được mệnh danh là "chị cả" của làng phim điện ảnh Hồng Kông thập niên 60 và 70 của thế kỉ XX. Trịnh Bội Bội bước vào làng giải trí từ rất sớm và bắt đầu từ những vai phụ. Thời ấy, phim chưởng Hồng Kông đang trở thành đặc sản và cũng là mảnh đất màu mỡ cho lứa diễn viên trẻ.

Với hàng loạt các vai diễn kiếm hiệp, Trịnh Phối Phối không chỉ được yêu mến ở Hồng Kông mà còn trở nên vô cùng nổi tiếng ở Châu Á. Nhắc đến Trịnh Phối Phối, người ta sẽ nghĩ ngay tới những vai diễn cực kỳ ấn tượng với đôi mắt sắc lạnh, khuôn mặt tràn ngập khí chất. Bà ghi dấu ấn khi xuất hiện trong Đại tửu gia, Phi đao thủ, Ngũ hổ đồ long...

64

Trịnh Phối Phối nổi tiếng bởi hàng loạt vai chính trong các bộ phim đình đám lúc bấy giờ.

 Thời ấy, nhan sắc của Trịnh Bội Bội đã khiến rất nhiều người mê mẩn. Không sở hữu vẻ đẹp mỏng manh, nhẹ nhàng của các thiếu nữ thời xưa, bà mang vẻ sắc sảo, cuốn hút mà không cần trang điểm nhiều hay trải qua bất kỳ một cuộc phẫu thuật chỉnh sửa nhan sắc nào.

bi-kich-8-lan-mang-thai-4-lan-say-thai-cua-nu-hoang-phim-chuong

Chân dung "Nữ hoàng phim chưởng" thời xuân xanh. 

 Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, bà Trịnh Phối Phối quyết định lập gia đình và theo chồng sang Mỹ sinh sống vào những năm 70 của thế kỷ trước. Sau khi tuyên bố “giải nghệ” và kết hôn, Trịnh Phối Phối có góp mặt trong hai bộ phim khác nhưng rồi lại quyết định trở về Mỹ và làm trọn vai trò của người vợ, người mẹ.

Sau đó, bà liên tục mang bầu tám lần nhưng chỉ sinh được 3 con gái và 1 con trai. Bốn lần khác đều không may bị sảy. Tại Mỹ, “nữ hoàng võ hiệp” vừa chăm sóc con cái vừa ra sức kiếm tiền. Nữ diễn viên cho biết:

"Thời còn nhỏ, tôi muốn là đứa trẻ ngoan được mọi người khen ngợi. Khi sang Hong Kong đóng phim, tôi cần chứng minh bản thân là diễn viên thực tài. Cái gì tôi cũng muốn làm tốt nhất.
Cưới chồng, tôi muốn là con dâu ngoan. Vì thế, tôi cố gắng mang bầu. Lúc đó, tôi có cảm giác chồng mượn bụng mình để sinh con. Tôi mang bầu 8 lần và sảy thai 4 lần".

Đặc biệt, "Nữ hoàng phim chưởng" cũng cho biết thêm, 4 lần bà sảy thai, chồng đều không quan tâm, ngó ngàng. Ngay cả 4 lần sinh nở, bà cũng bị phớt lờ: "Dù sao cũng chỉ vài ngày là ra viện, tôi nghĩ cũng không cần có người đi cùng" - Có lẽ, bà đang tự an ủi bản thân mình.

bi-kich-8-lan-mang-thai-4-lan-say-thai-cua-nu-hoang-phim-chuong (1)

Nữ diễn viên có cuộc sống hôn nhân đầy bi kịch, khó khăn và tủi hờn. 

Cuộc hôn nhân của Trịnh Phối Phối và chồng nhanh chóng đến hồi kết khi cả 2 không tìm được tiếng nói chung. "Hôn nhân với tôi mà nói là sự bế tắc, không chịu nổi. Tôi đau đớn lắm, tại sao hai chúng tôi sống cùng nhau mà ông ấy không hiểu tôi? Cả thế giới hiểu tôi, ông ấy cũng không chịu hiểu" - bà chia sẻ.

Sau khi li hôn, Trịnh Phối Phối lại một mình trở về Hồng Kông sinh sống, thậm chí lúc đầu không có nhà nên mẹ con phải ở nhờ cửa Phật 2 năm.

Cũng vào thời điểm khó khăn này, bà may mắn được Châu Tinh Trì chọn đóng bộ phim đình đám Đường Bá Hổ điểm Thu Hương. Sau này, vai diễn hành động của Trịnh Phối Phối trong bộ phim Ngoạ hổ tàng long đã giúp bà giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của LHP Hồng Kông.

bi-kich-8-lan-mang-thai-4-lan-say-thai-cua-nu-hoang-phim-chuong (2)

 Bà và con gái ở thời điểm hiện tại.

 Giờ đây, khi gần 70 tuổi, Trịnh Phối Phối đã lên chức bà ngoại nhưng vẻ ngoài của bà vẫn vô cùng rạng rỡ và tươi trẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn