Bí kíp qua cơn đau đẻ nhanh chóng của mẹ Tây

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vượt cạn là nỗi đau kinh hoàng của hầu hết các mẹ bầu, có những bí quyết rất đơn giản để bạn có thể nhanh chóng vượt qua nỗi sợ này.

Ở một công viên trong khu hồ Tây, những bà mẹ ngoại quốc đang sinh sống tại Việt Nam đã không ngần ngại chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm khi vượt cạn. Phóng viên Phunutoday đã ghi chép lại được những kinh nghiệm dưới đây:

Đi lại

Bí kíp qua cơn đau đẻ nhanh chóng của mẹ Tây
Đi lại giúp cho mẹ bầu sinh dễ dàng hơn.

Các nhà khoa học đã chứng minh việc đi lại vừa giúp bạn bớt đau đớn, vừa làm cho giai đoạn đầu của quá trình chuyển dạ (thường kéo dài 10 tiếng) ngắn hơn và kết quả là bạn sẽ sinh con dễ dàng hơn. 

Tư thế thẳng đứng sẽ tận dụng được sức kéo của trọng lực, làm cho cổ tử cung mở mau hơn, giúp cho máu lưu thông đến nhau cũng như thai nhi dễ dàng hơn và tận dụng tối đa khoảng trống của khung xương chậu làm cho thai nhi lọt ra ngoài dễ dàng hơn. Chính hoạt động đi lại trong quá trình chuyển dạ làm giảm tỷ lệ phải sử dụng các biện pháp hỗ trợ đối với sản phụ lúc sinh con.

Quan hệ tình dục

Chị em vẫn có thể quan hệ tình dục đến giai đoạn cuối của thai kỳ nếu không có nguy cơ gặp các vấn đề như nhau tiền đạo, chảy máu âm đạo hoặc rỉ ối.Một số ý kiến cho rằng việc quan hệ tình dục giúp tăng cường việc sản xuất hormone oxytocin, giúp tử cung mở ra dễ dàng. Ngoài ra, trong tinh dịch có chứa prostaglandin sẽ làm mềm cổ tử cung tạo thuận lợi khi sinh.

Tinh thần thoải mái

Bí kíp qua cơn đau đẻ nhanh chóng của mẹ Tây
Luôn giữ tinh thần thoái mái, vứt bỏ stress là việc làm cần thiết trước ngày sinh.

Luôn giữ tinh thần thoái mái, vứt bỏ stress là những việc làm cần thiết trước ngày sinh. Những căng thẳng sẽ khiến mẹ bầu thêm mất sức và thiếu tập trung khi phải cần sức rặn sinh. Chị em có thể massage nhẹ nhàng trong thời gian này.

Châm cứu

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu vẫn có thể châm cứu. Châm cứu có thể giúp mẹ bầu hạn chế tình trạng ốm nghén và đau lưng.Bên cạnh đó, một số nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, châm cứu cũng giúp mẹ bầu sinh nở thuận lợi hơn.Chị em có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa về lựa chọn này.

Xoa bóp núm vú

Việc xoa bóp núm vú sẽ kích thích sản xuất oxytocin làm co thắt dạ con, giúp quá trình sinh nở thuận lợi.

Tắm nước ấm

Mẹ bầu hãy tưởng tượng đang được thả mình trong bồn nước ấm, xung quanh là những mùi hương thoảng nhẹ nhàng, dễ chịu. Những điều này sẽ giúp thai phụ giảm những căng thẳng, những cơn đau co thắt khi chịu sự chèn ép của bụng bầu.

Ăn dứa

Dứa có chứa một loại enzyme được cho là giúp làm mềm cổ tử cung. Mẹ bầu nên chọn ăn dứa tươi và dứa đúng mùa. Có thể uống nước dứa ép hoặc ăn quả tươi.

Kỹ thuật thở

Thở cũng giúp ích không ít cho những cơn đau đẻ của bạn. Thở nông, chỉ đưa không khí vào phần trên của phổi sẽ giúp ích vào những lúc tử cung co thắt cao điểm. Nhớ rằng cả hít vào và thở ra đều phải thực hiện bằng miệng nhưng bạn đừng thở như thế quá lâu để tránh bị choáng váng. 

Ngược lại, biện pháp thở sâu: hít vào bằng mũi đến tận cùng đáy phổi và thở ra chậm rãi có tác dụng làm dịu vào lúc đầu và cuối của những cơn co thắt tử cung.

Âm nhạc

Bí kíp qua cơn đau đẻ nhanh chóng của mẹ Tây
Nghe nhạc có lợi cho bà bầu.

Chúng ta đều biết tác động của âm nhạc đến tâm trạng của mình. Âm nhạc có thể mang lại cảm giác vui tươi, yêu đời, thư giãn … nhưng cũng có khi làm chúng ta bật khóc bởi các giai điệu u buồn, trầm lắng. 

Trong quá trình chuyển dạ, âm nhạc cũng được chứng minh có ảnh hưởng nhất định đến cảm xúc và làm gia tăng ngưỡng chịu đau cho sản phụ. 

Do đó, nếu bệnh viện nơi bạn đăng ký sinh cho phép mang máy nghe nhạc vào phòng, hãy chọn những bản nhạc bạn yêu thích và thấy dễ chịu nhất khi thưởng thức. Thư giãn, nhắm mắt lại và cho phép bản thân chìm đắm trong làn điệu du dương của âm nhạc để tạm lánh khỏi các cơn đau ngày càng mãnh liệt trong suốt quá trình vượt cạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn