Hà Nội miễn phí xét nghiệm và hỗ trợ 100.000 đồng/ngày cho người cách ly Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã quyết định chi cho mỗi người bị cách ly vì Covid-19 là 100.000 đồng/ngày từ ngân sách thành phố; đồng thời, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ số F1, F2 và sẽ xét nghiệm miễn phí.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội chiều 11/3, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, nhiệm vụ quan trọng số 1 trong công tác phòng, chống dịch của Hà Nội hiện đã thay đổi.

Nếu trước đây, Hà Nội đặt số 1 là tuyên truyền, thì hiện nay chuyển sang tập trung vào giám sát số người nước ngoài, số người Việt Nam nhập cảnh, hoặc đi từ nơi có dịch về qua sân bay Nội Bài.“Nhiệm vụ quan trọng số 1 là rà soát khai báo y tế, hỏi về các diễn biến xem có dấu hiệu sốt không, kiểm soát thân nhiệt cho tốt để phát hiện sớm các trường hợp này. Cần tuyên truyền sâu rộng để mọi người dân thấy được nguy cơ đến từ các người vùng dịch, để trong cộng đồng có con em từ vùng dịch, nhất là như châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản về, chủ động thông tin đến cơ sở y tế, chủ động cách ly với gia đình”, ông Chung nhấn mạnh.

PHAM6788-JPG-8720-1583987355

Mới đây, sáng 12/3, Bộ Y tế công bố bệnh nhân mới dương tính với virus corona, nâng tổng số trường hợp lên 39 tại Việt Nam, trong đó 16 người đã khỏi bệnh, 23 ca đang điều trị cách ly tại bệnh viện. Ca thứ 39 nhiễm Covid-19 ở Việt Nam là một bệnh nhân nam, 25 tuổi, cư trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Người này làm nghề hướng dẫn viên du lịch.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn sáng ngày 12/3 cho biết: "Về công tác điều trị, cho đến bây giờ, chưa có bệnh nhân mắc bệnh COVID-19 nào phải thở máy hay thở hỗ trợ, chưa có bệnh nhân phải hỗ trợ các biện pháp xâm lấn, có bệnh nhân phải thở oxy, có bệnh nhân có biểu hiện viêm phổi nhưng các bác sĩ, các bệnh viện đã kiểm soát được. Phần lớn các bệnh nhân trong tình trạng diễn tiến tốt".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn