Bí mật giúp Real Madrid thắng Betis: Đánh tráo trọng tài

11:07, Thứ hai 12/03/2012

( PHUNUTODAY ) - 2 trước Real Betis và người ta hay nói đến chiến thuật tinh diệu của Mourinho cũng như tài làm bàn của Ronaldo.

Real Madrid đã giành chiến thắng 3-2 trước Real Betis và người ta hay nói đến chiến thuật tinh diệu của Mourinho cũng như tài làm bàn của Ronaldo.
[links()]
Nhưng ít người biết rằng chìa khóa để thầy trò nhà Mourinho hạ được chủ nhà xứ Andalusia là vụ thay trọng tài. Hiệp 1 trận đấu, trọng tài điều khiển là Iturralde Gonzalez, một người nổi tiếng là ghét Real điều khiển.

Hẳn chúng ta còn nhớ hồi tháng 11-2010, HLV Mourinho kêu trời khi biết Gonzalez bắt trận El Clasico vì vị trọng tài này rất hâm mộ Barcelona. Kết quả trận đó, Real của Mourinho chịu thua nhục 0-5 tại Nou Camp.

LĐBĐ Tây Ban Nha đang tìm mọi cách ép Real Madrid phải lên ngôi vô địch La Liga mùa này.

Còn trong trận đấu rạng sáng hôm qua, các cầu thủ Betis thi đấu khá thoải mái trong hiệp 1. Trong tình huống Betis mở tỷ số, Castro đã dùng tay khống chế bóng trước khi chuyền cho Molina ghi bàn nhưng trọng tài Gonzalez vẫn mắt nhắm, mắt mở cho qua tình huống này.

Nhưng sau giờ nghỉ, các cầu thủ Betis ngơ ngác khi bước vào hiệp 2. Họ ngơ ngác khi không thấy “người nhà” thổi còi mà thay vào đó là trọng tài bàn Gorka. Trọng tài mới khiến trận đấu đổi chiều ngay khi ông thiên vị Real khá lộ liễu. Gorka bỏ qua tình huống Kaka phạm lỗi khá thô bạo và đáng nhận thẻ vàng thứ 2.

Ngoài ra, Gorka còn “chẳng thấy gì” khi Xabi Alonso chạm  tay vào bóng trong vòng cấm và tình huống gây tranh cãi nhất là hậu vệ Ramos dùng tay cản cú sút của cầu thủ Betis vào phút bù giờ.

Cả hai lần này đều có thể thổi phạt đền nhưng trợ lý Gorka thản nhiên quay lưng trước những lời kêu gào của cầu thủ và CĐV chủ nhà. Chính Alonso sau trận cũng thừa nhận bóng đã chạm tay và anh còn cảm thấy “khó hiểu” là tại sao mình không bị thổi phạt. Đến Alonso còn khó hiểu thì các cầu thủ Betis còn biết kêu ai.

Giới thạo tin xứ Catalan tin rằng LĐBĐ Tây Ban Nha đang tìm mọi cách ép Real Madrid phải lên ngôi vô địch La Liga mùa này. Trong các trận đấu trước, các trọng tài điều khiển trận đấu của Real đều làm theo đúng chỉ đạo. Nhưng lần này, trọng tài hiệp 1 là Gonzalez thuộc loại cứng đầu không tuân theo tinh thần chung của LĐBĐ Tây Ban Nha.

Sở dĩ Gonzalez không sợ LĐBĐ Tây Ban Nha và bật lại thổi ép Real vì đây là mùa cuối cùng ông làm trọng tài. Với một người sắp về hưu thì họ chẳng còn gì để phấn đấu và chẳng còn gì để sợ hãi.

Do vậy, ngay sau khi được báo cáo tình hình, một số người LĐBĐ Tây Ban Nha đã ngăn không để ông Gonzalez cầm còi vào sân hiệp 2 với lý do bị đau. Thay vào đó, trọng tài bàn Gorka được vào làm “vua trận đấu”.

Với trọng tài Gorka thì đây giống như món quà vì trước đây, ông chỉ được chuyên cầm còi ở giải hạng Ba và vẫn đang trong giai đoạn học việc để chờ làm trọng tài chính ở La Liga. Một quan chức người xứ Catalan trong LĐBĐ Tây Ban Nha tiết lộ: “Ngay giữa hai hiệp, một quan chức chóp bu đã gọi điện hứa sẽ nâng đỡ và đề bạt Gorka nếu ông ta bắt “thông minh” trong trận đấu của Real”.

Vị trọng tài “vô danh” này đã không phụ lòng gửi gắm của các quan thầy trên LĐBĐ Tây Ban Nha khi thổi cho Real chiến thắng dù hơi lộ liễu. Sau “chiến công” này, Gorka hy vọng con đường tiến thân của ông sẽ rộng mở.

Chỉ riêng Betis là ôm hận vì không biết tại sao lại có chuyện đổi trọng tài giữa hai hiệp. Về sau, người ta sẽ quên chuyện này đi như bao bê bối khác mà chỉ nhớ Real Madrid là đội vô địch La Liga mùa 2011-12.

  • BĐTC
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc